Sự Trở Về Của Thời-trang Thập-niên 60

Hoa Phượng

 wondergirls-retro-fashionkjhTừ tuần lễ thời trang xuân 2009 cho đến tận thời điểm này, có thể dễ dàng ghi nhận sự tái phục hưng những kiểu dáng “hương xưa” của thập niên 60 từ sàn catwalk, đến trang phục của celebrity và đương nhiên, là tác động sau cùng mạnh mẽ đến thị trường tiêu thụ thời trang toàn thế giới.

Không nằm ngoài hấp lực đó, trong kiểu dáng thời trang xuất hiện tại thị trường trong nước gần đây cũng đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu rõ rệt của sự tái thịnh phong cách thập niên 60.

Để giúp bạn đọc hiểu hơn về trào lưu pop culture những năm 60, sự ảnh hưởng của nó trong những bộ sưu tập, các thiết kế đương đại vào các mùa thời trang gần đây trên thế giới,để dễ dàng chọn cho mình một cách ứng dụng, phối hợp trang phục cho bản thân một cách sáng tạo và ngẫu hứng một cách bài bản, và để khái niệm “sành điệu” không chỉ dừng lại ở việc sắm một chiếc túi Birkin và xem Fashion TV.

 

THẬP NIÊN 60: CÁCH MẠNG MINI-SKIRT VÀ NHỮNG BẬC THẦY PHONG CÁCH

Mary Quant và những người mẫu mini-skirt collection

Mary Quant và những người mẫu mini-skirt collection

Thoạt tiên, khá dễ dàng để nhận biết các đặc điểm về hình thức của thời trang phong cách thập niên 60. Đây là sự pha trộn giữa các họa tiết sọc, ca-rô, mảng khối lập thể, họa tiết polka dot (chấm bi), bảng màu sặc sỡ của trường phái hội họa pop art và không thể thiếu một vài chi tiết trên trang phục, phụ trang hay son môi màu đỏ cam, tạo nên điển hình của trường phái phong cách pin up vốn đã bắt đầu thịnh vào thập niên 50.

phong cách futuristic phát triển từ trường phái Mondrian

phong cách futuristic phát triển từ trường phái Mondrian

Ngoài ra, chịu ảnh hưởng từ sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật ứng dụng trong công nghệ hóa học, kỹ thuật in trên vải, trào lưu thẩm mỹ chịu ảnh hưởng của các bộ phim khoa học viễn tưởng và nghệ thuật pop art, cũng là tiền đề cho hệ thống bảng màu lumineux ứng dụng trong thời trang phong cách futuristic (trường phái vị lai) sử dụng họa tiết geometric (mảng khối lập thể), optical (họa tiết hình học tạo hiệu ứng thị giác) với chất liệu latex, simili, sợi lycra cùng các chất liệu sợi tổng hợp tạo cảm giác phản quang khác.

Tóc bob, họa tiết lập thể đơn giản điển hình của thập niên 60

Tóc bob, họa tiết lập thể đơn giản điển hình của thập niên 60

Thập niên 60 là giai đoạn chịu nhiều luồng ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tác động trực tiếp lên các trào lưu thời trang và ngành công nghệ dệt. Nửa đầu thập niên, kiểu dáng thời trang vẫn còn chịu ảnh hưởng mạnh của kiểu váy xòe dài quá gối, thắt eo từ những năm cuối thập niên 50. Về sau, với những bước tiến ngoạn mục của công nghệ dệt và chất liệu sợi tổng hợp, cùng với cuộc bành trướng của mini-skirt, bikini và mỹ thuật trường phái pop-art, là những tên tuổi đã trở thành huyền thoại đại diện cho thời điểm thập niên 60 – thời kỳ cực thịnh của công nghệ thời trang và văn hóa pop.

Đầu tiên, phải kể đến tên tuổi của nhà thiết kế Mary Quant, tại cửa hiệu Bazaar ở London. Bà đã nghiên cứu việc thay đổi chiều dài váy vày kiểu dáng từ cuối những năm 50, nhưng cho đến giữa thập niên 60, thì mini skirt tức váy ngắn mới thật sự được công nhận rộng rãi và trở thành cơn sốt thời trang gây nhiều dư luận mạnh mẽ trên toàn thế giới. Từ kiểu váy rời, độ ngắn cũng được áp dụng cho các kiểu váy chữ A với đường cắt cúp đơn giản, eo rộng và tay ngắn, vừa tinh nghịch, vừa gợi cảm do khoe được gần hết đôi chân khiến càng có cảm giác tăng chiều dài. Ngay sau đó, bậc thầy ngành thiết kế tóc Vidal Sasoon cũng dựa trên mẫu tóc ngắn, thường gọi là kiểu bob, vốn được khởi xướng từ những năm 20, để tạo riêng cho Mary Quant và các người mẫu bộ sưu tập mini-skirt một kiểu tóc tương tự, nhưng với những nét cắt sắc cạnh, mang dáng dấp khối lập thể với mái ngố, hai phần tóc bên má được cắt xéo hoặc uốn cong ôm vào hai bên khuôn mặt, đặc biệt phù hợp với trào lưu các cô người mẫu dáng vóc trẻ con, hoặc như những cậu nhỏ gầy gò. Mái tóc bob trở nên một sự phối hợp tương xứng với kiểu váy họa tiết lập thể về sau của nhà Yves Saint Larent.
Vidal Sasoon và những người mẫu kiểu tóc bob
Mẫu thiết kế của Yves Saint Lauren lấy cảm hứng từ họa phẩm lập thể Mondrian

Mẫu thiết kế của Yves Saint Laren dựa trên cảm hứng từ họa phẩm Mondrian

mondrian1

mẫu quảng cáo trên tạp chí Vogue số tháng 4 năm 1961 của Anne Klein, nhà Jr.Sophisticates

Hiệu thời trang Yves Saint Larent thành lập tháng 1 năm 1962, và hầu như ngay lập tức thống trị dòng thời trang haute couture với phong cách quý phái kinh điển và duy trì cho đến tận bây giờ. Bước ngoặt lịch sử làm nên tên tuổi của Yves Saint Larent là vào năm 1965, khi ông cho ra đời bộ sưu tập mang ảnh hưởng hội họa Mondrian trường phái Cubism (lập thể), với những chiếc váy ngắn hầu như không có eo, trang trí những ô màu sặc sỡ gồm các sắc trắng, đen, vàng, xanh, đỏ. Nhiều người cho rằng đây là một cách tự hào dân tộc của riêng ông khi đưa màu cờ Pháp-quốc vào bảng màu (trắng-đỏ-xanh) nhưng cùng lúc, vô tình, cả giới thời trang Anh-quốc và Hoa-kỳ cũng đều hưởng ứng bảng màu trên vì đây cũng là màu quốc kỳ của hai thị trường thời trang hùng mạnh này. Nhưng nằm ngoài câu chuyện ngoài lề ấy, các họa phẩm lập thể của Mondrian mới thật sự được tôn vinh trên toàn thế giới khi phiên bản của chúng được phủ trên người các cô người mẫu đang khoe đôi chân dài ngút ngàn. Cho đến tận ngày nay, thiết kế Mondrian của nhà Yves Saint Laurent vẫn còn giữ nguyên tầm ảnh hưởng của nó lên mọi thời đại và vẫn còn tiếp tục được khai thác. Kể từ đó, trong các mẫu trang phục của nhà YSL hầu như không bao giờ thiếu vắng các họa tiết sọc, ô vuông hoặc chấm bi, màu đen truyền thống và đặc biệt là sự xuất hiện của các chi tiết mang màu đỏ tươi nổi bật. Nhưng ngay từ trước đó, trên tạp chí Vogue số tháng 4 năm 1961, đã có đăng một tấm ảnh quảng cáo hình một người mẫu với kiểu tóc bob và mẫu thiết kế giống hệt như mẫu Mondrian sau này do Anne Klein – một nhà thiết kế của hiệu thời trang Jr.Sophisticates thực hiện. Điều này cho thấy trào lưu sử dụng các đường sọc và mảng lập thể đã được manh nha báo hiệu từ những năm đầu tiên của thập niên 60.

warhol4

Andy Warhol và Edie Sedswick

Cũng vào thời kỳ này, cơn sốt pop-art do nhiếp ảnh gia Andy Warhol tiên khởi đã xây dựng cả một trường phái mỹ thuật mà cho đến nay vẫn giữ nguyên giá trị về tư tưởng thẩm mỹ và tính hiện đại. Việc tái hiện chân dung các nhân vật nổi tiếng như Marilyn Monroe, Audrey Hepburn,… qua những âm bản sặc sỡ và sự phối hợp các màu lumineux đã tác động trực tiếp đến thiết kế thời trang cùng thời và cả sau này. Ngoài việc kỹ thuật in trên vải hỗ trợ cho ý tưởng thực hiện phiên bản họa phẩm pop art trực tiếp trên vải, mà tầm ảnh hưởng còn được thể hiện qua việc đưa các màu sắc lumineux một cách táo bạo vào thiết kế thời trang, đặc biệt là phối hợp với chất liệu sợi tổng hợp, khiến diện mạo thời trang thập niên 60 dường như vươn ra ngoài tầm thời đại của chính nó và từ đó hình thành trào lưu thời trang futuristic (trường phái vị lai).

wondergirls-retro-60s-outfits

tóc bob, váy ngắn và stocking màu

Nhắc đến sợi tổng hợp, cùng với sự ra đời của váy ngắn, việc sử dụng stockings hay leggings (vớ dài cao ngang đùi) trở nên không còn phù hợp và bất tiện vì chiều dài váy không còn đủ để che phần tiếp giáp giữa viền vớ và phần đùi không được che chắn. Từ đó, thập niên 60 lại chứng kiến sự ra đời của pantyhose (vớ dài liền quần) với chất liệu sợi dệt ngày càng được cải tiến để bảo đảm hiệu quả thẩm mỹ, độ mảnh và dai của sợi dệt để lớp chất liệu thật sự trở thành lớp da thứ hai êm ái. Nói một cách khác, pantyhose chính là con đẻ của nền kỹ nghệ sợi tổng hợp và mốt váy ngắn.

187347

Twiggy - người mẫu điển hình của thập niên 60

Sự kết hợp của váy ngắn Mary Quant, thiết kế Mondrian trứ danh của Yves Saint Larent, săc màu vị lai táo bạo của Andy Warhol và tóc ngắn do nhà Vidal Sasoon khởi xướng đã được thống nhất thành một thể hoàn chỉnh và thuyết phục đến lạ thường qua hình của siêu mẫu quốc tế nổi bật nhất thời kỳ này: Twiggy. Ngoài ra, đình đám và cũng không kém nổi bật là Edie Sedswick. Cả hai đều chinh phục thế giới thời trang với vẻ ngây thơ con trẻ qua vóc dáng cực kì gầy gò, đôi chân dài khẳng khiu, mái tóc ngắn và đặc biệt là đôi mắt to được cường điệu thêm với mốt trang điểm smokie eye rất thịnh thời kỳ này. Một số người cho rằng Edie Sedwick chính là hồng nhan tri kỷ của Andy Warhol. Năm 2006, cuộc đời và tình bạn giữa Edie SedwickAndy Warhol vừa được tái dựng lại qua bộ phim Factory Girl. Cùng với phim này, những tác phẩm điện ảnh đình đám khác gần đây như Dream Girls, Hair Spray, v.v…cũng được dựng trên bối cảnh thập niên 60, với màu sắc sặc sỡ, kiểu tóc bouffant trứ danh, phục trang vui mắt và hình ảnh của thời kỳ văn hóa-nghệ thuật sôi động ấy dường như vẫn giữ nguyên sức thuyết phục của nó đối với công chúng đương thời, thể hiện mạnh mẽ qua dấu hiệu phục hưng của thời trang thập niên 60 trên thị trường thời trang quốc tế kể từ đầu năm 2009.
SedgwickWarholcrop

Cặp bài trùng Edie Sedgwick - Andy Warhol

 CƠN SỐT “VẰN VÀ ĐỐM” TRÊN SÀN DIỄN THỜI TRANG VÀ HÌNH TƯỢNG SHOWBIZ THẾ GIỚI

trend-report-polka-dots

bestdressedrihannadb6

Rihanna với váy mini, tóc bob, họa tiết lập thể và sự xuất hiện của điểm nhấn màu đỏ - một "miss sixty" điển hình

Trong số các fashion icons của thế giới, có thể nói Victoria Beckam và ca sĩ Rihanna là hai phong cách chịu ảnh hưởng của phong cách Twiggy thập niên 60 nhất. Người ta có thể dễ dàng nhận ra kiểu tóc bob ngắn để lộ cái cổ dài, mảnh khảnh. Đặc biệt, Vic thường xuyên xuất hiện trong những chiếc váy mini khoe đôi chân dài và kiểu trang điểm smokie eye không lẫn vào đâu được của Rihanna đều nhắc nhớ đến những hình ảnh của phong cách  thời trang thập niên 60.

6a00d8341e85a053ef00e54f2b5ee08833-800wi

SposhSpice Vic - hình ảnh tái hiện tuyệt hảo của Edie và Twiggy

Dolce & Gabbana, Christian Dior, Michael Kors

Các mẫu thiết kế của Dolce Gabbana, Christian Dior, Michael Kors tại tuần lễ thời trang Xuân Hè 2009

Vào tuần lễ thời trang đầu tiên của năm – Fashion Week 2009, người ta đã chứng kiến sự trở lại ồ ạt, đa dạng của họa tiết chấm bi trong các bộ sưu tập của các nhãn hiệu hàng đầu như Christian Dior, Dolce Gabana, và đặc biệt là việc nhà thiết kế Michael Korrs đã ra mắt cả một bộ sưu tập mang đậm phong cách 60’s pop với mọi yếu tố nhận diện của trường phái này: các mảng khối lập thể, họa tiết sọc, kẻ ô và chấm bi, bảng màu gồm đen, trắng, xanh, đỏ và vàng tươi trên nền chất liệu dày, dễ tạo khối.

CollageYSL2

Các sản phẩm thời trang mang phong cách của họa tiết, màu sắc và cấu trúc chịu ảnh hưởng Mondrian

Do đó, với làn sóng tái thịnh của phong cách thập niên 60, đương nhiên là hai fashion icon đình đám này không thể nằm ngoài cái gọi là “cơn sốt vằn và đốm” – dùng để chỉ mốt sọc và chấm bi đang tung hoành trên thị trường thời trang thế giới. Chiếc váy mini trang trí họa tiết lập thể của Rihanna và một loạt trang phục sử dụng họa tiết chấm bi của Vic ngay lập tức được xem là những hình ảnh bảo chứng đầy thuyết phục đối với thị trường tiêu dùng thời trang.

Tại châu Á, điển hình nhất vẫn là sự tái hiện thành công đến hoàn hảo của thập niên 60 của nhóm Wonder Girls, rõ ràng với sự can thiệp chuyên nghiệp của một stylist hoặc một image manager vô cùng bài bản.

smoky eyes phối hợp với nude lips trong một coloration hiện đại nhưng vẫn trung thành với phong cách 60 được đóng khuôn trong kiểu tóc bob khả ái

smoky eyes phối hợp với nude lips trong một coloration hiện đại nhưng vẫn trung thành với phong cách 60 được đóng khuôn trong kiểu tóc bob khả ái

chất liệu sợi elastic và hoa tai lớn bằng plastic

chất liệu sợi elastic và hoa tai lớn bằng plastic

váy mang họa tiết lập thể và pantyhose màu sặc sỡ

váy mang họa tiết lập thể và pantyhose màu sặc sỡ

họa tiết Mondrian và tóc bob - một sự tái hiện hoàn hảo

họa tiết Mondrian và tóc bob - một sự tái hiện hoàn hảo

tmygl

Trà My Idol và lối trang điểm pin-up rõ nét

Tại Việt Nam, cũng rất dễ dàng nhận thấy thị hiếu thời trang của các trend setter hàng đầu cũng bắt đầu quay lại với hình ảnh boyish ngỗ nghịch nhưng cực kì có hiệu quả hoặc tạo vẻ trẻ trung, độc đáo, hoặc vô cùng đài các theo lối cổ điển. Điển hình là người đẹp Ngô Thanh Vân với mái tóc bob sắc sảo với kiểu bias cut. Hai ca sĩ khác cũng thành công không kém trong việc cố định hình ảnh diện mạo của mình với kiểu short bob là ca sĩ Thu Minh và Trà My Idol tuy mỗi người vẫn tìm cho mình một form cắt riêng phù hợp với phong cách và khuôn mặt. Cách đây không lâu, hair stylist Cường Hoàn Lệ đã ngẫu hứng cắt ngắn mái tóc của người đẹp Tăng Thanh Hà và gây sửng sốt với hình ảnh mới của người mẫu có dung nhan thuần Việt này trong kiểu tóc mang hơi hướm mốt demi garcon rất thịnh tại Sài-gòn những năm 60.

Trà My

Trà My

Tuy vậy, tại Việt Nam, trường hợp dung nạp và ứng dụng các phong cách trào lưu thế giới chỉ mới dừng lại ở mức cập nhật theo những xu hướng mới nhất và tái hiện lại một cách thụ động. Có thể lí giải một phần bởi các ngôi sao nổi tiếng tại Việt Nam hầu hết tự cân nhắc chọn lựa trang phục cho riêng mình dựa trên góc độ một người tiêu dùng có điều kiện, nên diện mạo hình thức dẫu đẹp, nhưng không có sự giúp sức của các stylist thật sự chuyên nghiệp để phong cách và cá tính nghệ thuật của ngôi sao ấy được thống nhất, cùng với thông điệp rõ ràng của phong cách thời trang mà người ấy thể hiện, thì phong cách thời trang ấy chỉ dừng lại ở mức tiêu dùng thụ động thông thường. Do đó, ở Việt Nam, có celebrities (người nổi tiếng) nhưng không có trend setters (hình mẫu trào lưu) thật sự. 

NGUYÊN TẮC: 60’S STYLE MIX-AND-MATCH

CN00033717

kiểu dáng đơn giản và sắc đỏ không thể thiếu

bag_retro_narrowweb__300x421,0

ton-suit-ton với phong cách pin-up cổ điển

Sự quay trở về của phong cách thập niên 60 trong bối cảnh hiện đại mang theo một sự pha trộn ảnh hưởng mới mẻ, đó là kết hợp giữa đường nét của trường phái lập thể, màu sắc của pop art và phong cách trang điểm pin-up sắc sảo. 

1. Trang phục:

-         Chất liệu: vải cứng, hơi thô, dễ tạo khối

-         Màu sắc: sặc sỡ, ưu tiên các màu kinh điển của trường phái Mondrian. Tuy nhiên, việc sử dụng các màu nhạt, trung tính sẽ là một sáng tạo thú vị trên kiểu dáng cũ. Chỉ nên sử dụng một màu lumineux duy nhất để làm điểm nhấn (nếu có). Hoàn toàn không nên kết hợp các màu lumineux với nhau

-2915461d83002800e

Phong cách minimalism hiện đại

-         Họa tiết: ngoài nguyên tắc sọc, khối lập thể và chấm bi truyền thống, đặc biệt đối với độ tuổi trung niên, kiểu phối Chanel cũng rất được ưa chuộng với nền một màu trơn và viền sọc ngang trên một số chi tiết như gấu váy, cổ áo, nắp túi, khăn cổ, …Lưu ý, chỉ nên kết hợp tối đa 3 chi tiết. Ngoài ra, các họa tiết sọc nhuyễn hoặc chấm bi có thể chỉ cần xuất hiện trên một phụ trang, phụ kiện như khăn cổ, hoa tai, giày, xách tay có màu tương ứng với màu trang phục cũng đủ mang lại vẻ độc đáo tinh tế.

spiegel

Thiết kế đơn giản với họa tiết chấm bi và điểm nhấn đỏ - thiết kế đỏm dáng một cách kinh điển của nhà Spiegel

-         Kiểu dáng: việc sử dụng các họa tiết mạnh mẽ và phối hợp đa sắc đòi hỏi kiểu dáng thiết kế phải được giản lược tối đa. Hãy tập thói quen “bớt cái gì đi” hơn là “thêm cái gì vào” khi cân nhắc về kiểu dáng thiết kế. Bù lại, với kiểu dáng đơn giản tối đa như vậy, thì form cắt phải thật tinh tế và đường may phải thật tinh xảo. Đặc biệt đối với thiết kế đòi hỏi phải ghép vải để tạo khối lập thể, các đường nối phải bảo đảm mịn, không gồ ghề, và không có độ chênh lệch về độ dày giữa các loại vải được phối với nhau.

sweater-dress

Hinh ảnh một Twiggy hiện đại

-         Chống chỉ định: Đối với trang phục đời thường, đặc biệt với điều kiện khí hậu tại Việt Nam, hẳn nhiên bạn hoàn toàn không nên áp dụng phong cách futuristic – vốn thường đi cùng với các chất liệu tổng hợp như latex, sợi lycra,…bởi tính phản quang không phù hợp với môi trường nắng nóng và không có khả năng hút ẩm tốt. Ấy là chưa kể đến việc trông bạn sẽ rất dị biệt khi cố phục sức như một phi hành gia vũ trụ. Việc áp dụng cao nhất phong cách futuristic chỉ nên dừng lại ở kiểu bốt cao cổ bằng simili bóng khi phối hợp với váy mini, và lối trang điểm sử dụng nhũ bạc. Tuy vậy, kiểu ứng dụng này chỉ phù hợp với buổi tối và trong phòng có điều hòa.

 2. Phụ trang

- Giày: Có thể là giày bít mũi hoặc sandal cao gót. Để tạo ấn tượng rõ nét, tùy vào điều kiện môi trường, có thể kết hợp bốt cao với váy mini. Ngoài ra, kiểu váy mini rộng, may suôn cũng có thể phối hợp với giày bít mũi gót thấp, mũi dài, sắc nét. Không nên phối hợp với sandal thấp, giày thể thao.

- Khăn cổ: Nếu áp dụng kiểu váy mini thì không nên sử dụng loại khăn chữ nhật hoặc khăn vuông to bản. Có thể dùng khăn vuông bản nhỏ, thắt nút thông dụng, sử dụng như một ve cổ trang trí. Lưu ý, không phối hợp khăn và hoa tai cùng lúc.

- Nữ trang: Nữ trang bằng plastic, hình khối lớn và màu sặc sỡ đang thịnh trở lại. Nên chọn các kiểu hoa tai sát, hình khối hoặc tròn, tương ứng với một màu sử dụng trên trang phục. Ví dụ: váy trắng sọc đen với hoa tai đen hoặc hai chiếc vòng tay lớn màu2413768885_c0348b63e6 trắng và đen. Không nên dùng các loại nữ trang kim loại, nhiều chi tiết nhỏ, nữ trang pha lê,  hay hạt đá thô kiểu boheme, sẽ làm “loãng” phong cách của toàn bộ trang phục.

- Vớ: Nhu cầu che nắng khi mặc váy mini cũng là một dịp để áp dụng mốt vớ dài. Tuy vậy, loại vớ nylon thường gặp trên thị trường hiện nay hay có một đường lằn ở phần trên của đùi, tiếp giáp với phần lưng vớ, nếu mặc với váy mini sẽ tạo hiệu ứng ngược. Chống chỉ định: vớ ren, lưới, vớ sọc phối hợp với váy sọc.

- Kính mát: Gọng nhựa to, che gần nửa mặt, tròng kính màu trà hoặc đen. Chống chỉ định: Kính gọng kim loại, mắt hẹp, hoặc có các chi tiết gắn đá.

- Túi xách: từ loại ví cầm tay, túi xách tay hoặc lớn hơn là ba-lô khoác vai,…đều nên chọn loại có lót cứng, tạo dáng như những khối hộp chữ nhật.

8120_1147089509729_1002273668_30396004_6991087_n

The author

- Kiểu tóc: bob ngắn hoặc kiểu cleopatre luôn được ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn có mái tóc dài, quăn, hoặc cắt layers so le, mà không muốn mạo hiểm với tóc ngắn, có thể cột gọn theo kiểu đuôi ngựa. Nếu tóc có độ dợn sóng nhờ layers, có thể kết hợp với bandeau nhựa hoặc vải to bản với màu sắc trích từ một màu có trên trang phục là lý tưởng nhất.

- Trang điểm: Hai trường phái trang điểm phù hợp với phong cách 60’s hiện cũng đang rất thịnh là pin-up smokey. Pin-up thường có màu mắt nhạt, bầu mắt màu da hoặc trắng, nhưng đặc biệt phần eye liner viền mắt phải được vẽ thật sắc nét và hất nhẹ vào cuối đuôi mắt, kết hợp với môi đỏ tươi hoặc đỏ cam (không sử dụng đỏ nâu, đỏ tím, hoặc đỏ pha hồng). Kiểu smokey tập trung nhiều hơn vào đôi mắt với phấn mắt đen bao trùm toàn bộ phần bầu mắt và viền mi dưới, nhạt dần về phía xương chân mày, son có thể dùng màu da thật nhạt, hoặc chỉ cần gloss hơi có sắc hồng cam là đủ. Chống chỉ định: phấn má hồng đánh quá rõ và hoàn toàn nên tránh xa các màu mắt có pha nhũ hoặc kim tuyến. 

- Nguyên tắc: Để hoàn thiện hình ảnh, luôn cân nhắc chỉ sử dụng một món nữ trang duy nhất. Các chất liệu như vải, mỹ phẩm, nữ trang, màu móng tay,…nên là dạng màu sữa, crème hoặc bột không pha nhũ. Cuối cùng, và quan trọng nhất, một  pin-up gil  sành điệu không thể thiếu trên tổng thể trang phục của mình một đến hai chi tiết màu đỏ!

 Các thiết kế mang phong cách 60′s phục hưng của Michael Kors – tuần lễ thời trang Xuân 2009

82756222_10sd

 

82756230_1082756224_10

82756243_10

82756481_1082756276_10

82756506_1082756526_1082756498_10

Michael Korrs Spring 2009 fashionweek

Đường dẫn để TrackBack bài viết: https://hoaianhv.wordpress.com/2009/09/23/60spopfashion/trackback/

RSS cho phản hồi của bài viết này.

5 phản hồiĐể lại phản hồi

  1. Cô ơi, pls, this is the first half of the 60s. For a die-hard late 60s-early 70s like me, it’s like having a wonderful desert then don’t see the main course coming.

    Pls pls pls can you write about late 60s – early 70s, with the impressive take-over of hippies and Rastafarian in the west and the bold entrance of punker and rockabilly.

  2. I of course was thinking of continueing with other historical iconic eras of fashion. It, to me, isn’t just clothing since it represents life style, phylosophy, culture, polictical impact,etc. of the time. At the time of writing this article, I was deep into the theme, so much I still am now pretty much back there, with bob hair, retro pinup makeup style and all.
    Unfortunately, the above article was rejected for being too “hard-to-read”, and not “fashionable enough”. So I politely told the editor to go shove her head up her ass and die. And that was how the article never got itself to the maincourse :(

  3. See, now may be that’s exactly why I can read your blog about fashion but anybody else’s, because you have the understanding of the whole “life style, phylosophy, culture, polictical impact, etc”, not just some dumb-ass comments that I can’t stand.
    If you’re interested I can lend you my “My VIntage Summer” for some inspiration :) Not the best book ever but it definitely drew a fine picture about the youth back in the post-punk era (including their fashion taste)

    • That would be fantastic!! Well, it’s not much of a surprise we could establish great understanding. As simple as I see it: if fashion to me is not just the matter of clothing but that of what it reflects, then soap to you is not just the matter of a product of sanitary, but that of leisure art, philosophy, belief, culture, personality, beauty, respect towards nature, compassion, and alot more.
      I do trust that all things should be educational. Either a fashion designer to left behind him his alarming, yet opstimistic view of the beginning and ending of mankind, or a celebrity who’d dress in the way to lead community to higher respect for aesthetic and attitude, or a simple bar of soap that feeds the soul, heals the pain and enhances one’s self-love and expand it to appreciation towards nature. It even lays within a simple brown piece of recycled paper bag, or me with my pride as I dress in style and ride my bicycle against the wind (which, unfortunately, has been considerably rare in the last couple of days) before awkward glance of strangers I met on the street, as if they were saying “You greenpeace FREAK!”. With firm and deep acknowledgement of what we do, we’d laugh and keep on pedalling.
      There I go again, old chattery me!
      And believe me, though I haven’t had my chance to experience any of your creations, but I sure have found beauty in it, with utmost sincere admiration!

  4. Thank you.
    I’d love to ride a bicycle, too but I can’t stand the heat. That’s one thing I hate about this place, the horrible heat. I guess that glance that you encounter, is the same with the “why” question floating in atmosphere whenever I tell people that I don’t eat meat, but not because of religious reasons. A vietnamese person would “why” in a way toward “if you’re not religious, why not eat meat”, a westerner would “why” toward the direction of “aaaahh, i see, another freaking tree-hugger” LOL.
    Keep riding your bike, and keep writing to let ppl know fashion is more than just dressing in style.


Gửi phản hồi

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 222 other followers

%d bloggers like this: