Sonia Rykiel Pour H&M – Hội chợ Phù hoa Giữa Lòng Grand Palais

Hoa Phượng

 H&M (Hennes & Mauritz) là tên gọi tắt của chuỗi hệ thống phân phối thời trang hàng đầu thế giới. Hàng năm, H&M chọn một tên tuổi thiết kế để cùng cộng tác cho ra những bộ sưu tập dành cho hệ thống bán lẻ toàn cầu của thương hiệu này. Đã trải qua những thành công vang đội với Karl Lagerfield, Stell McCartney, nữ hoàng nhạc pop Madonna, Commes des Garcons, Matthew Williamson, Jimmy Choo và ngôi sao Kylie Milongue, năm nay, với dự án phối hợp cùng Sonia Rykiel cho bộ sưu tập trang phục dệt kim và trang phục lót, buổi tiệc ra mắt hoành tráng tổ chức ngay tại lâu đài Grand Palais, Paris đã thật sự một lần nữa khiến cho giới thời trang thế giới náo nức trông đợi và bị chinh phục hoàn toàn bởi mức độ hoành tráng và tiềm năng thành công của bộ sưu tập phối hợp bởi hai tên tuổi lẫy lừng của thiết kế thời trang và kinh doanh thời trang trên thế giới.

 Tổ chức vào một đêm đầu tháng 12, bữa tiệc thời trang mang tên thương hiệu H&M và nhà thiết kế Sonia Rykiel (Sonia Rykiel pour H&M) đã thật sự là một sự bùng nổ khai màn cho mùa lễ hội tại Paris và của nền thời trang thế giới. Cả một thành phố nhỏ óng ánh đầy màu sắc diễn ra náo nhiệt ngay giữa lòng Paris, như cả một chợ phiên rực rỡ hào nhoáng dành cho người lớn. Một công trình tái hiện hình ảnh Khải Hoàn Môn được dựng lên, và những dòng trang phục lót diễu hành ra từ đấy, vui nhộn, hào nhoáng và mê hoặc.

 Cả tòa cung điện Grand Palais trứ danh của Paris được biến thành một vương quốc hoa lệ của đặc sệt chất hào nhoáng phù hoa của cư dân Paris, với 2 000 khán giả, trong đó là cả một danh mục những nhân vật nổi tiếng và thế lực của giới thời trang và công nghệ giải trí như Jean Paul Gaultier, Ellen von Unwerth và Emanuelle Beart, cùng với chuỗi dài những khách mời khác, đi bộ xuyên qua một khu rừng huyễn hoặc trước khi đến được tới mô hình Saint Germain. Khán đài được sắp đặt bên dưới tòa tháp Eiffel và theo dõi bộ sưu tập đồ lót sắp tung ra được thiết kế bởi Sonia Rkiel và thương hiệu H&M, được phân phối trên khắp 1 500 cửa hiệu của H&M trên toàn thế giới từ ngày 5 tháng 12, cùng bộ sưu tập dệt kim cho phụ nữ và bé gái, sẽ xuất hiện tại 200 cửa hiệu vào ngày 20 tháng Hai, 2010.

Tuôn ra từ cổng mô hình Khải Hoàn Môn, người mẫu Lily Cold, ngất ngưỡng trên đỉnh cỗ xe ngựa mô phỏng kiểu thời Trung Cổ, tay cầm cương những con ngựa giả không lồ dẫn đầu đoàn diễu hành của những người mẫu thượng thặng trong làng thời trang thế giới, nhảy múa và tạo dáng trong những mẫu thiết kế trang phục lót mới nhất của Sonia Rykiel cho thương hiệu H&M.

Buổi tiệc thời trang, dưới bàn tay điều hành của Etienne Russo – nhân vật khét tiếng trong lãnh vực tổ chức các sự kiện thời trang, cùng phần trình diễn bộ sưu tập đã phô diễn tối đa những kỹ thuật sân khấu điên rồ phù phiếm nhất. Đường băng được thiết kế theo một vòng diễu hành, lần lượt phô diễn những người phụ nữ – trẻ con (baby-lady) trong những mảnh đồ lót tinh xảo bên cạnh những đạo cụ khổng lồ khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến một công viên giải trí nửa hồn nhiên nửa ma mị với vòng đu quay, xích đu, thuyền vịt lẫn kẹo bông gòn, những con thỏ bông khổng lồ (mất 40 phút để nhồi bông hết mỗi con) và những người đàn ông phân phát chocolate nóng từ mấy cái niêu đội đầu.


Margareta Van Den Bosch – cố vấn sáng tạo của H&M tán tụng show diễn là “Một buổi tối thần thoại! Đây mới chính là tinh thần của Sonia Rykiel pour H&M được phô diễn xuyên suốt chương trình. Và được phối hợp với những tên tuổi như Sonia Rykiel quả là một kinh nghiệm đầy hào hứng. chúng tôi thật sự hài lòng khi thực hiện những bộ sưu tập này. Những thiết kế của Sonia Rykiel, mang 100% dấu ấn của Sonia Rykiel sẽ là những món quà Giáng sinh tuyệt vời cho năm nay”

Minh tinh Kate Bosworth thì tuyên bố mình luôn là fan hâm mộ những thiết kế của Sonia Rykiel: “Những thiết kế của bà đầy nữ tính, và thậm chí kịch tính, như một cái nơ to lóng lánh trên chiếc váy vậy. Chương trình đêm nay thật sự điên đảo một cách kì diệu, thậm chí tôi đã không ngờ tới điều này. Như một lễ hội carnival thật sự!”

Hào hứng và ồn ào từ đầu đến cuối buổi diễn, Jean Paul Gaultier công khai phát biểu về sự ngưỡng mộ của ông dành cho tên tuổi Sonia Rykiel: “Tôi mê Sonia Rykiel, và sự kết hợp của tên tuổi này với H&M chắc chắn sẽ tạo cả một cuộc cách mạng thời trang. Các thiết kế của bà không chỉ gợi cảm và còn vô cùng nữ tính và mang nặng tính thời trang. Sonia là một nhà thiết kế siêu tài năng và siêu thông minh mà tôi vô cùng, vô cùng ngưỡng mộ”

Siêu mẫu Eva Herzigova, hào hứng không kém Jean Paul Gaultiere “Rất Sonia Rykiel khi được kết hợp với H&M! Bà ấy mang đậm tinh thần Paris, và nếu không phải là với H&M, sự thành công đã không thể tuyệt đối như vậy!”

Dường như sự “ra tay” đầy hào nhoáng của Sonia Rykiel khiến chương trình H&M năm nay thật sự trở thành một chương trình đại hí kịch lộng lẫy nhất tại Grand Palais.

Ngoài những lời ca tụng hướng về nhà thiết kế, Jean Paul Gaultier cũng không tiếc lời thán phục những chiêu thức hoành tráng của Etienne Russo, nhưng dẫu ồn ào và hào phóng với những lời khen tặng, ông vẫn không phải là vị khách mời nhiệt thành duy nhất. Alisha Zhidkova từ tờ Vogue ấn bản Nga, trong clip quay đoạn phỏng vấn, cho rằng sự phối hợp giữa thiết kế của Sonia, xưa nay vốn nổi tiếng về sự xa xỉ trong thiết kế và chất lượng, song hành cùng tiêu chí kinh tế thân thiện của H&M quả là một năng lượng tuyệt hảo công phá thị trường thời trang Giáng sinh và đầu năm mới.

Bộ sưu tập mời chào những nữ khách hàng của H&M từ những cô gái nhỏ nến phụ nữ trung và cao niên. Và thậm chí nếu họ không phải là típ quá quan tâm đến kiểu dáng của nội y, thì những mẫu phụ trang bằng lụa như dép dùng trong phòng ngủ, dây cột tóc bằng lụa đính pha-lê ở mức giá dao động trên dưới 30 bảng Anh luôn khiến cho ngay cả người có quan niệm thẩm mỹ lẫn điều kiện tài chánh gần căn bản nhất vẫn được săn đón và chiều chuộng hết cỡ.

Sự thành công của bộ sưu tập đã được minh chứng ngay trong đêm ra mắt. Không chỉ với chiêu thức ma mị của Etienne Russo, và không chỉ là những lời tán tụng suông, bản thân Alisa Zhidkova của tờ Vogue Russia chồng tiền tươi ngay sau show diễn và nhét đầy vali xách tay của bà những sản phẩm từ bộ sưu tập Sonia Rykiel pour H&M – và bản thân Alisa cũng phải chật vật chen chúc lắm mới có được, thì rõ ràng, sẽ không còn nhiều thiết kế tồn tại nổi cho đến khi chính thức được tung ra chuỗi cửa hàng bán lẻ.

 

The URI to TrackBack this entry is: https://hoaianhv.wordpress.com/2010/04/05/soniarykielshow/trackback/

RSS feed for comments on this post.

2 phản hồiBạn nghĩ gì về bài viết này?

  1. hm, xin cho mạn phép sửa tên của một người mẫu, là “Lily Cole”, không phải là “Lily Cold”, dù vậy, bài viết rất hay, hấp dẫn tuyệt đối!

  2. Rất cám ơn bạn và chân thành xin lỗi về lỗi mistype 😦
    Các bài viết đăng ở đây đều sử dụng nguyên bản trên máy tính cá nhân trước khi gửi đi cho editor xử lí nên sạn còn nhiều. Rất vui bạn đã bỏ qua.
    Trác Thúy Miêu


Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: