Côn đồ Tình ái Ngoài Khung Hình TV

Sự xuất hiện đầy uy tín trên sóng nhà đài cho chàng một uy tín đẳng cấp, cuộc gian díu với điện ảnh lại gia giảm thêm cho chàng hào quang của một kép đẹp showbiz, và cuối cùng, lý lịch sạch bong, cái giọng Hà nội ấm tai và dung mạo “trai cưng của Tạo-hóa” đủ khiến Phan Anh trở thành một đối tác hẹn hò hoàn hảo đến gần như không tì vết, sáng keng như một đồng xu.

Hãy tưởng tượng bạn đến điểm hẹn, rũ rượi ướt vì mưa, để tìm thấy dater của mình đang ngồi trên một chiếc ghế bọc nhung tía, mình bận suit xám bạc, sơ-mi lụa bóng bẩy, khô ráo, bảnh chọe, chào đón bạn với nụ cười nhà đài bất biến, lịch lãm đến mức bạn sẽ muốn bắt tay người đàn ông này thay cho một nụ hôn. Và bạn thở dài sườn sượt với tất cả những dấu hiệu đáng ngại của một cuộc hẹn hò mực thước và đầy tính dàn dựng, nhủ thầm rằng đáng ra bạn đã có thể ôm cái TV vuông vắn mực thước và cũng đầy tính dàn dựng như vậy của mình ở nhà.

Điều mà bạn sẽ chẳng bao giờ chuẩn bị tinh thần để đón nhận, đó là những giọt nước mắt và những bí mật thật thà đến méo mó của chính cái nhân vật trơn lùi láng nhẵn lúc này đang đóng băng rất chuyên nghiệp một nụ cười Colgate.

Hôn nhân & Tình ái

 

Trong những lần gặp đầu, Phan Anh luôn không phải là một người mau miệng. Chớ hi vọng tìm thấy ở cuộc hẹn hò của bạn anh chàng MC thông minh thân thiện của màn ảnh truyền hình (trừ khi bạn hẹn hò với một cái TV). Chàng thừa ý thức về sự cưng chiều của Tạo hóa dành cho mình, và bạn hiểu rằng chàng nói bằng mắt cũng giỏi ngang khả năng nói của chàng. Nhưng nếu bạn đang lúng túng để bắt đầu câu chuyện (và tự hỏi trong đầu chàng mua được ở đâu cái áo sơ mi lụa trông như cổ trang thời Phục Hưng ấy), thì chớ lo, Phan Anh thừa kỹ năng để giúp bạn khơi mào cho mọi cuộc chuyện trò.

Và chàng bắt đầu.

Và câu chuyện trôi đi.

Hãy quên đi những câu nói hay ho duyên dáng đã được chuẩn bị trước về mình, hỡi nữ độc giả may mắn không là khách mời của Sao Online hay thí sinh của Vietnam Idol, bởi bước ra ngoài công việc lắng nghe và kích thích kẻ khác nói về họ, chàng cần được nói về mình, và cần được lắng nghe. Cộng với khả năng biểu đạt của khuôn mặt đẹp và nụ cười quảng cáo kem đánh răng, câu chuyện của chàng cuốn hút, thú vị, và đáng lắng nghe.

Vậy, nữ độc giả may mắn của F, nếu bạn đang hò hẹn với Phan Anh, đừng băn khoăn với việc thế nào để bắt đầu câu chuyện. Bởi đối với một người đàn ông nào khác, câu hỏi “Công việc hôm nay thế nào?” sẽ được hiểu đơn giản là “Khỏe không?”.Còn với Phan Anh, nhất là trong những ngày này, bạn sẽ thật sự được nghe về một ngày của chàng.

Rõ ràng, chàng hài lòng với những thứ đang diễn ra: Tôi may mắn không phải lo nghĩ về tài chính vào lúc này, và may mắn không bị cuốn vào sự nghiệp để kiếm tiền. Những gì tôi làm lúc này, thoạt trông có vẻ tham lam, mà cũng có thể là tham lam thật, bởi tôi có thời gian cho mình thật sự thử sức với tất cả, thậm chí cả những gì nằm ngoài  diện tích màn hình một chiếc TV.

Và chàng có cho mình một bộ phim truyền hình, những chương trình truyền hình thực tế, và cả những sự tham lam bất ngờ hơn nữa với công nghệ giải trí.

Thế là chàng Nam tiến, ngày càng thường xuyên.

Người ta thấy chàng xuất hiện nhiều hơn nữa, thật sự bên ngoài màn hình TV, loay hoay trong những bộ suit ngộ nghĩnh lạ lẫm và với sự ngây ngô của một đứa trẻ gần 30 giữa không khí xa lạ của giới celebrity, khi mà, oái oăm thay, lại đã luôn là đối tượng làm việc của chàng.

Sài gòn chứa trong nó những gì tôi cần cho những dự định, hay thậm chí tham vọng của mình. Nhưng cuộc sống của tôi cho đến giờ vẫn là Hà nội. Và đối với tôi, việc phải chọn lựa là không thể, bởi nếu ví Sài gòn như người tình, và Hà nội là hôn nhân, thì tôi thừa ích kỷ lẫn khôn ngoan để mang vào cho mình cả đam mê lẫn trách nhiệm. Sài gòn chiêu đãi tôi những ưu ái tôi tin rằng mình xứng đáng, và muốn có, trong khi Hà nội lại là nơi tôi về để nhắc mình nhớ tất cả, bên ngoài ngưỡng cửa gia môn, chỉ là một cuộc chơi. Nhưng tôi lại ham chơi, nên mới khổ.

Biết sao được,thế là  tôi bay đi bay về, xuất hiện ở những cuộc phiêu lưu ngập tràn kích thích  và đầy ích kỷ của mình, để cuối ngày, chỉ muốn về nhà, hoạnh họe đòi cho được một bát cơm mẹ nấu, hay thú hơn nữa là đè con ra cắn vào mông. Ngày nào tôi còn có được cả hai điều ấy, tôi cho rằng mình  chịu đựng mọi toái phiền hệ lụy. Tham lam có thể là một tính xấu, đa đoan có thể chuốc phiền, nhưng ngay cả sự thiếu quyết đoán cũng có mặt tốt của nó: bởi khi bạn không thể quyết định điều gì tốt nhất cho mình, bạn sẽ có tất cả, hoặc không gì cả. Tôi đương nhiên là thích vế đầu hơn.

Than ôi, chàng quá yêu mình, và mỏi mòn, thành kính phụng sự bản thân. Các diva hãy đứng dậy bỏ đi ngay lập tức, trên hành tinh của chàng, bạn sẽ không muốn chỉ là một vệ tinh. 

Kẻ Hành hung Tình ái và Trái Tim Pha-lê

An toàn tài chính hầu như tuyệt đối, và dung mạo tư phong như chiếc giấy thông hành hữu hiệu với mọi lãnh vực của showbiz, dường như bạn đang đối diện với kẻ nắm trong tay hai ước mơ cơ bản nhất mà cả xã hội, cả nước đang phấn đấu vươn lên: Giàu và Đẹp. Chàng ngồi đó, trên chiếc ghế bọc nhung tía trong bộ suit kì cục bóng lưỡng màu xi-măng cay đắng thốt lên: Không, tôi đã không luôn luôn có tất cả!

Rũ bỏ chiếc áo khoác màu mè, và thả rơi nụ cười monitor, date của bạn trôi thật xa khỏi cuộc hẹn hò, và đứng giữa ngôi trường tiểu học không-là-trường-điểm của chàng cách đây gần hai chục năm.

Nghèo là một cái nhục. Tôi căm ghét cái nghèo và mái nhà che chắn cho chúng tôi khi ấy chỉ chực bay tốc lên khi mưa lớn. Trẻ con thích chạy, và tôi cũng thích thế. Vơ lấy cặp và ùa ra khỏi lớp khi tiếng trống đầu tiên vang lên. Những đứa bạn khác  thì chạy tiếp, còn tôi thì lúi húi quỳ nhặt đống sách vở tung tóe trên đất do chiếc cặp cũ kĩ đã đứt dây.

Tôi vốn chăm, nên khi ấy học giỏi lắm, được chọn phát biểu đại diện cho học sinh giỏi sau một kỳ thi. Nhưng rồi cái duyên MC không đến sớm được vậy. Các thầy cô ngồi bàn bạc với nhau, có tôi ở đấy, về chiếc áo cũ trông như của bố mà tôi mặc không đủ trắng tinh tươm tất, hay chả rõ vì tôi không là học sinh nghèo học giỏi  của một trường điểm mà chỉ là một học sinh nghèo học giỏi của một trường không-điểm. Năm đó, một bạn đại diện của trường điểm thay tôi đọc phát biểu, còn tôi được các thầy cô quyết định “đền bù thỏa đáng” bằng số thiền tưởng thành tích là 1 triệu đồng, khi ấy là rất lớn.

Phan Anh đã bắt tôi hứa sẽ giấu hộ cho chàng giây phút yếu lòng, khi chiếc ống tay áo màu xanh xi măng bóng lưỡng được dùng để quét vội những giọt nước mắt, và rồi được một lúc, bỏ mặc cho chúng cứ lăn dài. Có một điều chàng không hề để ý, là tôi đã chẳng hứa gì cả, bởi nếu cuộc hẹn hò này có cho nó một kỷ niệm rất riêng, thì đó chính là khoảnh khắc này.

Và đây là lúc bạn muốn chạm đến người đàn ông ấy, sự đụng chạm đầu tiên bạn có thể có với chàng, bằng bản năng của một…người mẹ, bằng một cái siết nhẹ bàn tay để trấn an. Nhưng nên buông tay ra ngay sau đó, bởi câu chuyện vẫn còn tiếp tục.

Sau cái duyên nói trước công chúng hụt ấy, con xúc xắc số phận lại gieo, và từ đó, chàng không bao giờ nói không với mọi cơ hội mà số phận ưu đãi, nếu không muốn nói rằng Phan Anh luôn biết dành cho mình quyền ưu tiên cao nhất.

Trong ái tình, tôi thừa nhận mình là kẻ cực kì ích kỷ. Tôi quá yêu chính mình, và chỉ cho đi càng nhiều với những gì mình được nhận. Vì sao ư? Vì tôi có cái quyền ấy, lại là một ưu đãi của số phận. Dung mạo đỡ tay chân, vẻ ngoài đã giúp tôi không phải mất quá nhiều thời gian hay công sức để chinh phục. Nếu được trao, tôi sẽ nhận, và khi nhận, tôi lại không thích là kẻ đầu tiên phải chìa tay ra.

Người yêu tôi sẽ khổ vì tôi tham, tôi chẳng ở đâu một chỗ. Tôi nằng nặc đòi hỏi một sự hiến dâng tuyệt đối, nhưng cương quyết bảo vệ phần không gian riêng của mình. Tình yêu của tôi được nuôi sống nhờ khoảng cách, nhưng lại cũng cần được ru ngủ bởi những tin nhắn yêu đương bất cứ lúc nào. Đối với người khác, điều này có thể trở thành phiền toái và thừa thãi, nhưng đối với tôi, đó là những bằng cớ cho sự an toàn trong ái tình, dẫu là thứ ái tình phiêu lưu nhất.

Đơn giản là khi yêu, nhu cầu mạnh mẽ nhất của tôi là biết rằng mình được yêu.

Nếu bạn đặt vào tay tôi một tặng vật mong manh như một thứ tim yêu tuyệt đẹp nhưng bằng pha lê và dễ vỡ, việc ngu xuẩn mà tôi sẽ làm là ngồi cố thử bẻ gãy nó, bởi quá sợ cái thứ xinh đẹp long lanh ấy sẽ không là Vĩnh-Cửu. Tôi sẽ bắt bạn nói yêu tôi bằng nhiều thứ ngôn ngữ, nhiều cách, và qua bất cứ phương tiện nào. Tôi cần thấy người yêu tôi đau lòng vì tôi, và liên tục thử xem họ yêu mình đủ để đau không nhỉ?

Có vẻ như lúc này, sống mũi thanh tú, chiếc cằm chân phương và đôi hàng chân mày thẳng tắp đầy nam tính của chàng đang mang lại cho bạn những cảm xúc nhiều hơn là cái đẹp.

Gã độc tài đội lốt văn nhân này là thế, nhưng bạn, độc giả thân quý của tôi, nếu bạn là mẫu tình nhân ương bướng và ưa chuộng các cuộc đối đầu trong trò chơi mang tên Tình Ái, thì chàng là cả một công viên giải trí cảm giác mạnh. Nhưng nếu bạn tìm một chốn yên bình với người tình dễ chiều, thì ắt bạn phải nghiện xem truyền hình rất rất nặng, hoặc có ý thích tự hại bản thân.

Và một khi bạn đã vượt qua mọi thử thách của gameshow do chính chàng đạo diễn mà vẫn yêu không hề sứt mẻ, biết đâu, bạn đã đắc đạo đủ để trở thành đạo diễn của bữa cơm gia đình mà chàng, vào cuối ngày, sau những chuyến đi, luôn tôn thờ và tìm đến.

Kẻ Lãng-mạn Cuối cùng Hay Ái tình Thống trị?

Không có nhiều những cuộc tình đáng nhớ, nhưng từng có không ít người tình là tình sử rút gọn của Phan Anh. Và với những cuộc tình sâu đậm nhất, chàng chỉ có một cách diễn tả duy nhất như nhau, rằng “hoàn toàn có thể làm nên một tiểu thuyết ái tình lãng mạn”.

Phải chăng vì một khi đó là Phan Anh, người ta chỉ có thể yêu cuồng và tận cùng lãng mạn?

Hay phải chăng, bản chất ái tình là cục thạch cao trắng tinh vô tội mà chàng là đứa bé mê trò tô tượng và những sắc màu sặc sỡ?

Tôi lãng mạn, vì yêu thích sự lãng mạn. Đó đâu chỉ là trò màu mè con trẻ, mà với tôi, đó là một thứ ngôn ngữ sáng tạo để nói Anh Yêu Em ngàn vạn lần, mà mỗi lần đều như mới. Và tôi thả xích cho con quái thú lãng mạn được tự do sổng chạy, và ngược lại, những tháng ngày đầu của mỗi cuộc tình của tôi là những gì đẹp nhất, lãng mạn đáng nhó nhất. Đôi khi chấp nhận cả một thực tế rằng người tình đẹp nhất trông lại lần thứ hai đã thấy kém thẫn thờ, huống chi những thói tật mà qua lăng kính ái tình, lại càng dễ bị cường điệu trong con mắt xét nét bất an của người yêu. Lúc  những nước sơn bóng bẩy sẽ chóng trôi, để chúng tôi ngồi lại, đối mặt nhau như hai cục thạch cao sau cơn bôi trét bét be, tập yêu nhau sau cả những lớp sơn.

Là một đứa nhỏ mê trò tô tượng, chàng hoàn toàn ý thức được rằng mình cũng là bức tượng được bôi sơn.

Tôi chúa ghét leo núi. Nhưng mỗi khi có dịp đi dã ngoại, tôi lại hò la kịch liệt để thuyết phục mọi người trong nhóm đi chơi núi. Đơn giản là vì tôi không muốn đi biển. Không đi biển không phải vì tôi không biết bơi mà, thú thật, tôi xấu hổ và lúng túng khi phải khoe ra cơ thể ốm nhom của mình.

Và bạn hiểu, chàng cần một sự trấn an tinh thần, những bằng chứng thể hiện tình yêu và an toàn tối đa để có thể tin rằng mình được yêu ngay cả khi chàng không còn có thể núp sau những bộ vest kì cục để dọa nạt cuộc đời bằng vẻ nhẵn lùi không tì vết.

Tôi yêu phụ nữ sexy và yêu luôn cả sex, gã trai láng lẫy thừa nhận. Nhưng chớ vội hiểu nhầm rằng đấy thuần túy là nhu cầu giải trí. Tên độc tài của ái tình chuyên chế trong chàng có thể đọc thấy trong tình dục một thứ ngôn ngữ của kiểm soát và thống trị, trong khi người tình truyền hình nhiều tập lại tìm thấy trong đó sự an toàn của một thứ cam kết hòa quyện nơi chàng chinh phục và chiếm hữu tuyệt đối.

Và chỉ trong khoảnh khắc đó, Phan Anh – gã trai cưng của Tạo hóa, gã tình nhân trường phái lãng mạn miếm hoi còn sót lại trên bề mặt hành tinh mới thật sự cảm thấy an toàn, là duy nhất và tối thượng.

Phần còn lại trong ngày, Phan Anh vẫn cho rằng “Không, tôi đã không luôn luôn có tất cả!”. Và điều này, với chàng, là không tốt.

The URI to TrackBack this entry is: https://hoaianhv.wordpress.com/2010/11/01/phananh/trackback/

RSS feed for comments on this post.

Gửi phản hồi

