Giáng-sinh Một-mình

Jasmine NOir

Có bao giờ bạn có cảm giác muốn hét lên với bản Jingle Bells rình mò bạn ở khắp nơi, từ hiệu sách, văn phòng, siêu thị, cho đến cả những chiếc xe ồn ào trả số lui trong bãi đậu? Có bao giờ bạn đã phải cắm đầu ngoảnh mặt lướt qua những quầy kệ trưng phô những tấm thiệp món quà?

Diva tội nghiệp, hãy lẩm nhẩm ám thị “…jingle all the way” và tại sao không chọn cho chính mình món quà kì cục, tức cười và có thể là thú vị nhất năm nay: cuộc hẹn với chính mình?

Những ngày này, khi mà những cành thông nhiệt đới bằng nhựa, những nhánh hoa tuyết lấp lánh trang kim giả hiệu vừa được treo lên, những note đầu tiên của Jingle Bells chỉ chờ chực vang lên ở bất kì đâu, là khi những fashionista đa tình của f. đang chuẩn bị những bộ cánh cho đêm hẹn Giáng sinh.

Cái đêm thiêng liêng trong năm vẫn muôn đời được những tình nhân – dẫu là giáo dân hay cả những người tình vô thần, khấp khởi tôn vinh ca tụng, ít nhiều hơn cả đêm Valentine’s, bởi như một quy ước ngầm của tất thảy những kẻ lãng mạn trên thế giới, lễ Noel ngoài ý nghĩa linh thiêng thần thánh đêm Chúa giáng trần, vẫn là đêm của hơi ấm, ánh nến, những nụ hôn bên dưới vòng hoa lễ và những hò hẹn.

Bạn đã sắm sửa gì cho mình đêm tình ái, hỡi những fashionista điệu đàng của f., khi mà ngoài kia, Mariah Carey reo hò “Tất cả những gì em muốn cho Giáng sinh là anh”?

Và bạn, nữ độc giả trung thành của Date Of The Month, bạn đã trông đợi gì ở cuộc hò hẹn tháng này của f.

Dinner Diva!

Hò hẹn một mình!

Chớ vội thảng thốt với một đề nghị đầy màu sắc đơn côi tuyệt vọng ấy, bởi chỉ tháng sau thôi, hay chỉ ngay sáng hôm sau thôi, bạn còn có cả những ngày tháng dập dìu hò hẹn.

Đêm nay, chỉ đêm nay thôi, hãy thôi khỏa lấp những chuyến quay về căn hộ độc thân để thật sự đối mặt và nhâm nhi cái thú lãng mạn chiều chuộng chính mình. Hãy tự đưa mình đi trong chuyến sắm sanh sửa soạn đầy hứng khởi, hãy chọn cho mình một nhà hàng ưa thích mà không cần phải cân nhắc khéo léo sở thích của bất kì ai khác, hay mòn mỏi quãng đường từ trung tâm về quận 7 như dạo tháng Chín hò hẹn với nam thần quảng cáo Trương Minh Cường.

Điều hứng thú đầu tiên bạn có được: tất cả sự lựa chọn và lòng vị kỷ tột cùng! 

Có một điều bạn sẽ không muốn làm khi hò hẹn với chính mình, đó là trò ngẫu hứng tấp đại vào một nhà hàng nào đó đêm Giáng Sinh, nếu bạn không muốn khổ sở ngơ ngác đứng chờ người phục vụ tìm một bàn trống dành cho bạn trong một đêm như vậy.

Hãy tự làm cái việc mà mọi khi các quý ông vẫn phải đích thân làm cho bạn: gọi điện đặt chỗ cho nhà hàng, chọn góc nhìn nào mà bạn ưa thích nhất, và đừng ngần ngại cho họ biết rằng bàn dành cho khách đi một mình. Điều này cho phép bạn tròng vào bộ cánh mà bạn ưa thích nhất và bình thản tiến thẳng đến bàn dành cho mình. Thường thì trái với sự lo ngại của những kẻ độc hành đêm Giáng Sinh, sẽ không có những cái nhìn soi mói hướng về người đàn bà đi ăn tối một mình đâu, bởi bạn chắc chắn không phải là người duy nhất.

Bạn cho rằng sẽ vững tâm hơn khi mang theo laptop và ngồi chúc tụng trên Facebook? Có thể, nếu bạn muốn ngao du đêm Giáng sinh trong bộ dạng nửa công chức nửa phu khuân vác. Hãy mang theo một cuốn sách nhỏ, tốt nhất là cuốn f. đầy màu sắc lễ lạc mà bạn đang cầm trên tay, và tự dung túng cho mình cái thú thư nhàn xa xỉ rất phản khoa học nhưng cực kì vui thú là đọc trong khi ăn.

Điều tuyệt vời khi đi đến một bữa ăn tối nhà hàng với chính mình đó là việc mặc sức gọi những món mà mình ưa thích, không ngại việc trông giống một kẻ chết đói trước mặt chàng. 

Bạn chưa sẵn lòng trải nghiệm một bữa ăn tối sang trọng một mình và ngồi lần lượt nói chuyện tay đôi với từng con tôm trong món cocktail lạnh khai vị? Hãy trang điểm thật kỹ và mặc chiếc váy ưa thích bất kì (dẫu đó có là một bộ suit rất kén kị dùng trong các buổi hẹn) và ra ngoài uống chút gì đó, thả mình bơi tắm trong cái không khí đêm Giáng sinh. Hãy chọn một lobby ở các khách sạn trung tâm, nơi bạn không phải là kẻ duy nhất đóng vai chính phim “Không Gia Đình” đêm nay. Lắng nghe ban nhạc chơi những bản kinh điển Christmas, truyện trò vài câu vui vẻ với bartender sẽ nhắc bạn nhớ rằng đêm nay, còn có những người đang phải làm việc và ngắm kẻ khác đi chơi.

Một chiếc bàn đặt sẵn tại một phòng trà ca nhạc quen thuộc với dòng nhạc ưa thích cũng sẽ là một cuộc hẹn không tồi cho những diva khéo chiều chuộng bản thân.

Bay Trong Tổ Chim Cuckoo

Không phải ai cũng sẵn lòng trải nghiệm đêm Giáng Sinh một mình ở những nơi công cộng, và f. hoàn toàn thông cảm nếu bạn nằm trong số này.

Thế đấy, bạn là người đàn bà được số phận chiều chuộng, bạn không thể tự mở cửa xe taxi và đã quen được nhìn thấy ánh mắt ghen tị của các quý bà bàn bên cạnh. Giáng sinh một mình đối với bạn sẽ là một sự liều lĩnh đáng sợ, khi mà mọi đám vui nhộn trên đường cũng đều là những kẻ vô tâm đáng ghét.

Hãy đốt nến quanh căn phòng độc thân, lịm người đi với bất kì thứ gì HBO và FashionTV có thể chào mời bạn trong đêm thánh huy hoàng, mà không phải gồng mình tập làm game thủ với anh bạn tháng Ba Johnny Trí Nguyễn…

Bạn biết đấy, Coco Chanel đã từng nói: “Kẻ không tìm thấy được điều gì thú vị ở chính bản thân mình, chắc chắn họ hoàn toàn đúng khi nghĩ như vậy!”

Sau một năm dài của những hẹn hò bất tận, những hào hoa phong nhã thay ca mỗi 30 ngày, bạn sẽ chọn gì cho đêm sao sáng cuối năm?

Mister Big sầu muộn của tháng Mười Tuấn Ngọc, hay anh bạn xóm Manor Trí Nguyễn của tháng Ba? Người hùng leo giếng Trương Minh Cường của tháng Chín, hay gã đạo diễn phong trần Quang Hải từ tháng Sáu đầu Hè?

Khi những người đàn ông đi qua, hãy tự thưởng cho mình cuộc ngồi lại với kẻ trung thành cuối cùng còn lại, người duy nhất yêu chiều nâng niu cô nàng đỏng đảnh trong bạn sau mỗi cơn đau, và đặc biệt nếu bạn là một dating diva điệu nghệ lẫy lừng, hãy thử một lần ngồi lại trên bờ đêm cuối năm, sau 12 tháng của những con sóng đến và đi, hò hẹn với chính mình.

The URI to TrackBack this entry is: https://hoaianhv.wordpress.com/2010/11/25/lonelychristmas/trackback/

RSS feed for comments on this post.

3 phản hồiĐể lại phản hồi

  1. Yêu lắm, mùa Giáng Sinh nhưng … rất ghét cái cảm giác lạnh buốt tim do nó mang lại!

    Noel năm nay ta lại một mình gặm nhắm những ký ức … chưa từng phai nhạt!

    Merry Christmas, chị! 🙂

  2. Giáng-sinh giống mưa và những buổi sáng trước 5g trong cái trò mang về những mùa quá vãng. Đêm Giáng sinh Saigon năm nay lại sẽ có rất nhiều những cô-bé-không-bán-diêm mòn mỏi đến que đốt cuối cùng.
    Trong một cơn vật nẩy riêng, khi phải nghĩ lại thêm một mùa Đông trơ trẽn, chị đã liều mạng phụ lòng độc giả quen của Date Of The Month, và lần đầu tiên độc giả của f. có một cuộc hẹn hò cô quạnh đến vậy. Bài viết khi say (và thề có đèn màn hình, tác giả rất không hay uống) nên câu cú không được gãy gọn nên hồn, nhưng đã tin rằng sẽ tìm được đồng cảm.
    Cám ơn Kẻ Rao Bán Mùa Đông! Câu chúc sớm làm ấm lòng lên kha khá, nên xin tạ lễ bằng article sau.
    Hoa Nhài Đen

  3. Hay lắm Trác Thúy Miêu ạ. Cảm ơn bạn nhiều! Đọc mà thấy phảng phất có mình trong đó.


Trả lời

