Quyền lực những lá cờ hình tam giác thắt nơ

Trác Thúy  Miêu

Đối với nhiều fashionista am hiểu, Chantal Thomass được coi là người đàn bà Pháp thứ hai làm nên diện mạo các diva tân thời của kinh đô thời trang hoa lệ, ngoài Coco Chanel.

Nếu Gabrielle Coco Chanel từ một nàng ca kỹ hộp đêm đã tạo dựng nên cả một phong cách Pháp thanh lịch, cổ điển với trường phái tiết giản (minimalism), thì đối với Chantal, từ một cô nữ sinh trường dòng khổ hạnh, bà đã nhuộm hồng chốn phòng the nữ giới bằng cuộc cách mạng gợi tình với đăng ten, ruy băng và bèo nhún.

Cô nữ sinh khắc khổ và những nhát kéo trên bộ đồng phục trường dòng

Tóc bob mái ngố nhuộm đen nhánh như lông quạ, son môi đỏ choét như ớt suốt 24 giờ/ngày, mắt mèo mi thưa, cặp kính cận “mẹ-của-Harry-Porter”, hắc y toàn tập như các tín nữ Thanh-giáo mộ đạo, mấy ai ngờ Chantal Thomass lại là vị nữ pháp sư đằng sau những thiết kế gợi tình, trẻ con và nhỏ xíu. Phép màu của bà là những tảng đăng-ten thưa hơn tơ nhện, những rẻo vải mong manh màu hồng, họa tiết chấm bi và những chiếc nơ bé đến nỗi phải soi bằng kính lúp.

Bản thân Thomass, như hầu hết các tượng đài thời trang thế giới, chưa hề trải qua trường lớp đào tạo bài bản nào về thiết kế thời trang. Phần lớn các trường hợp đều do niềm đam mê từ thuở nhỏ, với thú làm đỏm cho chính mình đã nuôi lớn ước mơ để thành động cơ sự nghiệp. Thomass đến với thiết kế thời trang như một công việc thật sự khi 18 tuổi, và thiết kế cho những thân chủ cùng độ tuổi với mình – những cô nhỏ khả ái và dư thừa lãng mạn của Paris.

Bà có nỗi đam mê kì lạ dành cho mọi thứ quần áo lót, không hẳn là những thứ đang được gọi là trang phục lót vào thời đó – những vật thô ráp cứng còng với chức năng chủ yếu dùng để che đậy, chèn ép và diệt dục. Chantal âm thầm ngập ngụa trong hình ảnh hoài cổ về những nữ nhân trang nhã trong những bức họa đầu thế kỷ, những vũ công cabaret lẳng lơ phồn thực và những mảnh nội y diêm dúa lấp lóe ý nhị hay buông thả phô phang đã làm nên vẻ quyến rũ bất hủ của họ.

Năm 1970, Chantal công diễn bộ sưu tập đầu tay của mình, với những thiết kế do chính người mẹ của bà may, từng mẫu một. Đó là một bộ sưu tập đồ sộ chi chít những món vật kì ảo xinh xắn và ngỗ ngược: những dải dây lưng thắt nút to bản, những chiếc corset, và một tỉ món nội y lỉnh kỉnh lang cang lạ mắt được trưng phơi, bày biện ra với giới thượng lưu, những quí bà đức hạnh, các quí cô cả thẹn và cả những quí ngài đạo mạo.

Đương nhiên, đó trở thành vụ scandal của một người đàn bà hư hỏng và thú vị. Chantal ngay lập tức quần tụ được cho mình một nửa thành phố ngưỡng mộ và một nửa còn lại gồm toàn những kẻ chỉ chực trói gô bà điệu ra tòa Dị Giáo.

Điều này khiến Chantal trở thành một gương nữ sĩ tiên phong cách mạng giải phóng phụ nữ Pháp – với những vũ khí có hình thù đỏm dáng nhất trong lịch sử các cuộc cách mạng.

Nội y từ trước cho đến lúc này, là từ dùng để chỉ những gọng sắt hoặc sừng và những chiếc quần lót to như bao gạo, được coi là “nội y Tiền-Chantal”.

Bản thân Chantal không cho rằng mình đã làm bất kì động thái đả phá mang tính cách mạng nào. Bà tiếp cận nội y, hồn nhiên như một nhà thiết kế thuần túy, như chính bà khi còn là cô nữ sinh cầm lên chiếc kéo để cắt xén bộ đồng phục khổ hạnh, chỉ để tôn tạo và tìm cách trả chúng về đúng hình mạo của những món trang phục mĩ miều, xứng hợp ấp ôm trực tiếp lấy thân thể người đàn bà. Chúng phải là những mảnh hoàn hảo bé tí và tinh xảo, chúng phải tôn vinh và ca tụng, thay cho chèn ép và che đậy. Và như vậy, Chantal trở thành vị nữ anh hùng cách mạng bất đắc dĩ.

Thị trường phản ứng với từng thiết kế của bà bằng sự vồ vập của những lớp da thịt đàn bà bị bỏ quên và đè nén hàng thế hệ.

Xã hội thượng lưu phản ứng với các thiết kế đó bằng thái độ phẫn nộ và giận dữ trước một dấu hiệu băng hoại của đức hạnh nữ nhân.

Người tình, người chồng và chiến hữu trong hậu đài

Năm 1967, ngay giữa hồi nóng bỏng nhất của những biến đổi xã hội tại Pháp, bà kết hôn với chàng sinh viên trường École des Beaux Arts tên Bruce Thomass.

Không mấy ai biết, cuộc hôn nhân tuyệt đẹp ấy đã là mùa tái sinh của Chantal với những giấc mơ bị đè nén dưới lớp áo khổ hạnh của cô tiểu thư lãng mạn.

Ngoài bà thân sinh của Chantal Thomass, Bruce Thomass là người thân thứ hai kề cận bên bà như một chiến hữu vô giá.

Không chỉ ở vai trò người tình và người chồng, Bruce còn là đồng nghiệp tri kỷ của Chantal khi sát cánh cùng bà tạo dựng nên mầm mống đầu tiên của hãng Ter et Bantine, thiết kế, sản xuất và kinh doanh những món trang phục trẻ trung và… bất thường nhất cho thị phần trẻ.

Bruce đích thân thiết kế nên những chiếc khăn choàng vẽ tay và ngay lập tức lọt vào mắt xanh Dorothée Bis. Các thiết kế gây sốt khác của ông là mẫu tạp dề viền bèo, những chiếc cổ áo đỏm dáng dành cho nữ sinh, và kiểu tay áo phồng như những quả bóng bay được lùng mua ráo riết tại cửa hiệu đầu tiên của họ trên đại lộ Saint Bermain năm 1967. Ngay lập tức, con mèo cái trứ danh của Pháp – người đẹp Brigitte Bardot trở thành thân chủ quen mặt của họ, cùng designer riêng của nàng là Jacqueline Jacobson cũng mê đắm những món hàng đậm chất baby-lady của cặp song kiếm nhà Thomass. Chỉ riêng mỗi mùa, hai fashionista tuẫn tiết này đặt mua đến hàng trăm mẫu như những tay đầu cơ biển lận.

Năm 1975, Chantal và Bruce chính thức thiết lập đế chế của họ với thương hiệu Chantal Thomass. Chantal làm Giám đốc Sáng tạo và Bruce, với sở học vững vàng và sự khôn ngoan bài bản, trở thành Giám đốc Kinh doanh và Phân phối.

Cùng với danh tiếng của Chantal Thomass, tag giá của sản phẩm thương hiệu cùng tên bắt đầu được lên đến hàng siêu xa xỉ. Sự trẻ trung, nét thiết kế tinh nghịch, gợi tình nửa trẻ con, nửa đàn bà của nhãn Chantal Thomass trở thành vẻ đẹp thời thượng được vồ vập sủng ái không chỉ bởi những cô nhỏ tuổi teen.

Mũi kiếm Nhật trên lưng người đàn bà Pháp

Những thành công dồn dập của thương hiệu Chantal Thomass lọt vào tầm ngắm của hãng cá mập Nhật Bản World Co. Năm 1985, họ trở thành đối tác tài chính của Chantal Thomass. License thương hiệu bắt đầu gia nhập thị trường Âu châu và Nhật bản với những dòng hàng phát triển đa dạng gồm cả đồ da, tất, giày, mắt kính, đồng hồ, trang phục trẻ em, khăn chòang, nội y, và, đương nhiên, áo tắm. Chỉ riêng ở Pháp đã có đến hàng tá cửa hiệu Thomass được rải bom tưng bừng khắp nơi.

Cả thế giới đắm chìm trong đại dịch hân hoan của ren và bèo.

Nhà Chantal kiêu hãnh phần phật lá cờ hình tam giác thắt nơ.

Tinh thần trẻ trung trong thiết kế của Chantal đặt bà vào hàng chiếu trên danh sách các tượng đài phong cách Paris.

Không như đa số trường hợp các nhà thiết kế lừng danh khác, Chantal đã có cho mình một khởi đầu sự nghiệp êm ái như chính những sản phẩm của bà, dẫu có kích động dư luận đa chiều đến mấy. Trải dài dọc theo những bộ sưu tập, những dòng thiết kế mới là những cột mốc màu hồng thắt nơ của đầy phù vinh sự nghiệp và hạnh phước riêng tư.

Nhưng những lối rẽ cho một tâm hồn nghệ sĩ không luôn là những nẻo đường viền ren.

Khoảng tối sự nghiệp của Thomass đã đến khá muộn, sau thời kì đại hưng thịnh của nhãn hàng Chantal Thomass, với sự hợp tác về tài chính của hãng tài phiệt Nhật World Co., khiến nhà Chantal bay trên đỉnh phù hoa trong thế rồng thêm vây.

Đến giữa thập niên 1990, tay đồng minh cá mập, với tỉ lệ cổ đông chiếm 92% trở mặt trong tham vọng độc chiếm thương hiệu đã đủ vững mạnh, để có thể khai thác giá trị thương hiệu mà không cần đến sự hiện diện của đích thân hắc y nữ Chantal.

Những dự án phát triển với tham vọng bá chủ được âm thầm chuẩn bị, ê-kíp sáng tạo người Nhật rắp ranh chờ lâm chiến.

Chướng ngại vật cuối cùng là người đàn bà Pháp – mẹ đẻ của thương hiệu, khi này chỉ còn vỏn vẹn 8% cổ phần, và một lòng tin tưởng hồn nhiên vào đối tác.

Là người đàn bà của tinh thần lãng mạn chuyên chính, gót chân Archille của Chantal là tìm đến một đối tác hùng mạnh để chăm lo cho hoạt động kinh doanh tài chính, và bản thân chỉ vùi đầu bên những trang phác thảo, như xưa kia bà đã từng tin tưởng dựa vào phu quân Bruce Thomass ở vai trò chiến hữu, kiêm Giám đốc Kinh doanh của Ter et Bantine.

Việc cuối cùng cần làm đã được thực hiện, World Co. phủi tay nhẹ hẫng. Madame Chantal ngây ngô bị đuổi việc khỏi thương hiệu của chính mình.

Tay trắng bước ra khỏi “ngôi nhà sự nghiệp” do chính tay mình gầy dựng, Chantal thậm chí mất cả quyền khai thác cái tên của chính mình, khi này đã là một thương hiệu với tiềm năng siêu lợi nhuận trên thị trường thời trang nội y.

Còn World Co., với lợi thế tài chính và tham vọng bá chủ của loại đồng minh rắn độc, điểm yếu duy nhất của họ lại chính là một thực tế: họ không phải là Chantal Thomass, dù họ sở hữu cái tên lẫy lừng ấy.

Vỏn vẹn một năm sau, dẫu được chống lưng bởi cả một thế lực tài chính hùng hậu, “Chantal Thomass”, khi không còn Chantal Thomass, tuyên bố phá sản.

World Co. trở thành kẻ bại binh tay trắng tháo chạy khỏi cuộc lộn sòng tráo chúa, ngậm ngùi rao phát mãi trong sự phỉ nhổ của nội giới thời trang Pháp.

Nữ hoàng đánh thuê và chiến dịch “Trả lại tên cho em”

Trong suốt những năm lưu vong, Thomass tránh hoàn toàn không đụng đến các phác thảo thiết kế nội y, những tưởng sẽ vĩnh viễn giã từ thế giới của những mảnh ren đã từ lâu là cuộc đời và nguồn sáng tạo của bà.

Suốt 4 năm sau khi bị phủi tay khỏi thương hiệu riêng, người đàn bà bị mất tên, với điều duy nhất có thể làm và làm giỏi là thời trang, đã âm thầm chuẩn bị cho một cuộc trở lại.

Dẫu cái tên thương mại bị tước mất, giá trị của Chantal Thomass – người đàn bà, lập tức được vồ vập đón nhận bởi những thương hiệu hàng đầu khác trong cùng lãnh vực.

Ngay sau khi vụ lật đổ được công khai ra ngoài, đại gia các thể loại vớ lụa Wolford từ Áo, vốn đã nhăm nhe ngó nghiêng giai nhân Pháp liền đưa cánh tay hùng mạnh mời gọi Chantal thả bước lưu lạc về đây, với danh nghĩa cố vấn sáng tạo cho dòng thời trang áo tắm. Ngay tiếp sau, nhờ vào hợp đồng không mang tính độc quyền với nhà Wolford, Chantal lại tiếp tục nhận lời bắt tay với thế lực nội y Mỹ nổi danh Victoria’s Secret.

Sau màn phù phép điệu nghệ của Madame Chantal lên hai thương hiệu vinh hiển hàng đầu Mỹ và Âu châu, các đại gia thiếu gia ngành thời trang nội y bắt đầu cuộc đua thỉnh vía nữ pháp sư đại tài. Từ Antinéas cho đến Rosy, dẫu cho đến tận lúc này, Chantal vẫn chưa muốn đụng cây đũa phép đến dòng thiết kế nội y.

Một số người cho rằng vụ đảo chính phũ phàng năm 1995 vẫn còn gây tổn thương tâm lí sâu sắc cho Chantal.

Những kẻ hiểu phụ nữ hơn cho rằng Madame Chantal, với lòng tự tôn và trung thành tuyệt đối với danh tiếng Chantal Thomass, sẽ không bao giờ chia sẻ nguồn năng lượng sáng tạo cho bất cứ thiết kế cùng loại nào của các đối thủ cạnh tranh tương lai, dẫu khi này, họ đang đóng vai trò những cánh tay nghĩa hiệp.

Một số khác đưa ra nhận định, chính những hãng danh tiếng nọ phải e ngại dấu ấn cá nhân của người đàn bà Pháp sẽ lấn át cả tố chất thẩm mỹ đặc thù của họ.

Nhưng không ai để ý nhận ra rằng Thomass đang tận dụng khoảng thời gian “lưu vong” thu thập kinh nghiệm về phát triển, đa dạng hóa dòng hàng, và tham khảo chiến lược sáng tạo của những hãng cạnh tranh hàng đầu.

Cùng lúc, không mấy ai biết bà vẫn phác thảo nên những thiết kế nội y bạo liệt nhất từ trước đến nay, và âm thầm kết nối với hãng Dim của Sara Lee.

Năm 1998, vụ kiện World Co. đi đến hồi kết, Thomass dành lại cho mình quyền sở hữu thương hiệu. Ngay lập tức, Thomass chính thức kết giao với đồng minh mới Sara Lee với 2/3 cổ phần, chịu trách nhiệm sản xuất cho dòng hàng nội y của Chantal Thomass.

Từ giới truyền thông lan ra câu nói đùa “Phái thủ cựu run sợ đi là vừa. Hắc y nữ đã trở lại, và hung bạo hơn bao giờ hết.”

Người ta nín thở đợi chờ một cơn chấn động chào mừng sự trở lại ngoạn mục của một Monte Christo mặc váy.

Madame Chantal đã không để họ phải chờ lâu.


Nhà cách mạng vì quyền bình đẳng trở thành phần tử phản động và cuộc giải oan tại bảo tàng Marseille

Năm 1999, đánh dấu cuộc tái xuất vinh hiển, Thomass tung ra liền tay bộ sưu tập gây chấn động nhất của mình, trưng trổ nghễu nghện ngay trong những cửa sổ bày hàng long lanh nhất của mặt tiền Galeries Lafayette Paris.

Chưa đủ nặng tay, Chantal quyết định cho những thiết kế này phải được trưng bày ngoài cửa sổ trên người thật.

Các khung cửa kính trưng bày những thân hình nõn nường lượn lờ trêu ngươi, trên mình vỏn vẹn vài bai rẻo vải xinh xinh, chỗ trong chỗ đục.

Cả Paris lên cơn sốt rần rật.

Vỉa hè mặt tiền Galeries Lafayette đông nghịt các quí ông hân hoan, và cả các quí bà thục đoan đang giận dữ. Cả hai nhóm người đều muốn lột xé và đốt những rẻo vải tinh xảo nọ, vì những lí do rất khác nhau.

Từ một nhà cách mạng tiên phong trào lưu giải phóng phụ nữ, sau vụ lùm xùm trên vỉa hè căn phố đài các nhất Paris này, Chantal chính thức trở thành đối tượng đả kích của những “đồng chí” cũ – những nhà hoạt động nữ quyền. Họ cực lực phản đối và công kích Chantal, gọi hình thức trưng bày sản phẩm của bà là hành động phỉ báng giá trị phụ nữ trong xã hội, xem họ như những món hàng mua vui, và gán cho bà luôn cái tội ủy lạo lối sống sa đọa, tôn vinh thú vui nhục dục, xem đó là giá trị duy nhất của nữ giới.

Những cửa sổ trưng bày của Chantal khi ấy quả tình trông không khác gì những cửa kính bày biện thân xác của khu đèn đỏ ở Amsterdam (nơi mại dâm được coi là hợp pháp). Chưa bao giờ một cuộc trưng bày thời trang nữ, nhất là một cuộc trưng bày nội y, lại thu hút nhiều nam giới tụ tập đến vậy.

Trước phản ứng quyết liệt và mạnh mẽ của phái hoạt động nữ quyền, Chantal buộc phải ngưng cuộc triển lãm.

Bà có thể đã từng chống lại cả phái thủ cựu Paris những năm 60 cho đến những con cá mập tài phiệt thời trang từ phương Đông, nhưng việc đối đầu với một đám đông phụ nữ giận dữ tự xưng là những nhà hoạt động xã hội thì lại là việc hoàn toàn khác.

Mặc nhiên với biến cố trên, năm 2001, Musée de la Mode de Marseille (Thời trang Bảo tàng Viện Marseille) vẫn thừa nhận vai trò của Thomass Chantel, với cuộc triển lãm 230 mẫu thiết kế thần sầu của hắc y nữ Chantal huyền thoại tại viện bảo tàng thời trang Marseille. Năm 2001 đã là cột mốc đường hoàng chấm dứt làn sóng phản kháng từ các nhà hoạt động xã hội.

Từ đây, những thiết kế điển hình của bà chính thức được nhìn nhận như cột mốc lịch sử thuần túy của thời trang, có tác động mang tính cách mạng đến quan niệm thẩm mỹ và đạo đức xã hội. Ngoài ra, đối với ngành công nghệ thời trang, Chantal chính là nhà thiết kế gián tiếp tạo nên một cuộc thay đổi lớn trong quan niệm tiêu dùng, nơi mà phụ nữ có thể công khai mua sắm nội y như một thú tiêu khiển chứ không chỉ vì nhu cầu, hoặc phải giấu diếm, xấu hổ khi ra tiệm mua những món hàng “tế nhị” này.

Thế lực đăng-ten

Danh dự “nhà cách mạng bất đắc dĩ” được khôi phục vẻ vang. Chantal trực chỉ thị phần có ân oán xưa là Nhật Bản và chinh phục hoàn toàn các giai nhân xứ Phù Tang. Say máu chiến, hắc y nữ Paris tiếp tục tấn công thẳng vào thị trường Hoa Kỳ với buổi diễn ra mắt chễm chệ giữa Saks Fifth Avenue hào nhoáng tháng 4 năm 2001. Từ đây, nhà Chantal Thomass phủ sóng license toàn cầu, với mạng lưới phân phối đồng loạt bùng nổ tại Âu châu và Nhật Bản.

Trứ danh với dấu ấn nữ tính cùng cực trên từng thiết kế nhỏ xíu, nhưng đáng được kiêu hãnh phô phang không kém gì những bộ trang phục haute couture. Chantal trở thành cái tên nhắc nhớ đến những gì đỏm dáng, mong manh, một kiểu rù quến ngây ngô, ít nhiều láu cá theo kiểu đàn bà-trẻ con đặc thù của các kiều nữ Pháp. Đây đó vẫn gợi nhớ đến những bộ đồ lót của các thanh nữ dậy thì căng mẩy, như muốn công khai phô phang cơ thể đương độ “đòi tình vật vã khôn nguôi”. Đó là những mảnh đồ lót người ta có thể tưởng tượng đang phập phồng phía sau bộ áo của những Carole Baker kem sữa, mỡ màng trong Baby Doll, hay cô nhỏ quá quắt Lolita của Sue Lyon. Nhưng dù cho có lật từng lớp ren viền trên những tấm áo quần nhỏ xíu ấy của nhãn Chatal Thomass lên mà soi bằng kính lúp, người ta vẫn không bao giờ soi lấy được một nét nào của hơi hướm dục tình thô thiển.

Với Chantal, chốn phòng the là thánh đường của nghệ thuật tán tỉnh, nơi cơ thể phụ nữ được yêu kiều trưng trổ gọi mời, kích động như một công viên giải trí của những đường lượn dễ gây lộn ngược tim phổi đấng trượng phu nào có cơ may thưởng lãm.

Đó là những thiết kế có khả năng gây khô cổ và ngứa ngáy nhãn cầu một cách dễ chịu.

Dấu ấn của bà, với hai màu hồng và đen được lưu lại trên mọi thiết kế sản phẩm của thương hiệu Thomass Chantal không chỉ nội y, mà cả những chiếc dù hồng điệu đà, những cây nến, những lọ nước hoa yêu kiều cho đến văn phòng phẩm. Năm 2001, Chantal thiết kế kiểu búp-bê được đặt tên là “Frimousses de creatueurs” cho một chiến dịch của tổ chức Unicef để bán đấu giá. Đó là một cô búp-bê mô phỏng nhân vật Miêu Nữ trong bộ đồ lót đen đầy màu sắc S&M (bạo dâm).

Người đàn bà bên dưới lớp nội y

Như một nữ sĩ thực thụ, Chantal luôn tìm động cơ và cảm hứng sáng tạo từ chính hình ảnh và cuộc sống riêng của mình. Các thiết kế chính là hình ảnh của bà, đến ngay cả những người mẫu của nhãn hàng Chantal Thomass cũng được trang điểm theo phong cách pin-up ưa thích của bà với màu son đỏ ớt, cặp mắt khói và mái tóc bob nhuộm đen nhánh ngang mặt. Đó chính là thế giới của Madame Chantal được nhân bản và bao trùm lên không gian quanh bà, ghi dấu đậm đà trên từng đường nét thiết kế mang tên Chantal Thomass.

Phản ảnh chính cuộc sống và tinh thần của mình, mỗi kì đoạn thăng hoa trong sự nghiệp sáng tạo và kinh doanh của người đàn bà ma thuật ấy, đánh dấu cho mỗi cột mốc thăng hoa cảm xúc tâm hồn của chính bà. Năm 1981, khi mang thai lần đầu, mọi cảm xúc và tình thương yêu đàn bà nhất trong Chantal đã làm nên một vụ nổ đình đám với dòng hàng trang phục bầu. Các bà bầu tròn trĩnh phồn thực trên sàn diễn nhà Thomass yêu kiều, căng mẩy vẻ đẹp đàn bà chín muồi, rần rật nữ tính với đường cong thiên chức được tôn vinh ca tụng bằng những chất liệu xa xỉ nhất và các chi tiết trang trí tinh xảo nhất, đánh dấu cho giai kỳ thăng hoa đỉnh điểm của bản năng tính nữ trong cuộc đời mỗi người đàn bà.

Khi con gái đầu lòng bắt đầu lớn lên, từ tình mẫu tử bung nở bên trong bộ váy đen bất hủ, Chantal tiếp tục tung ra dòng thời trang trẻ em, vẫn phản ánh chi li phong cách đầy kịch tính và đỏm dáng bất hủ của phong cách thiết kế Chantal Thomass trên những bộ sưu tập dòng hàng chính. Các biên tập viên thời trang rút ra một kết luận rằng, người ta có thể đọc trộm nhật ký của người đàn bà áo đen ấy, chỉ với việc xem các thiết kế từng mùa của bà.

Chantal tôn vinh, ca tụng và than khóc qua chính những mảnh chất liệu cỏn con kì diệu ấy. Những điều đó được rút từ tâm can người đàn bà lãng mạn nhất Paris, khiến chúng trở thành những ‘tác phẩm thời trang’ thuyết phục hơn tất cả.

Đến nay, thương hiệu Chantal Thomass phủ sóng toàn cầu với hơn 25 cửa hiệu chính rải rác khắp nơi trên thế giới. Riêng cửa tiệm tại Paris trên phố Faubourg Saint Honoré, vốn được coi là sở hội chính của nhãn hàng, là điểm thu hút những quý bà, quý cô thượng lưu mĩ miều nhất đến từ Nga, Nhật Bản, hành hương đến kinh đô hoa lệ chỉ để phủ hồng chốn phòng the ở cố quốc với những món vật linh tinh từ túi vải đến dép bệt, mang dấu ấn tài hoa của nữ pháp sư mái ngố.

Vào phòng tắm với Chantal, hay cuộc viễn chinh chưa phải là cuối cùng

Chantal Thomass không ngừng bao phủ thế giới quanh những nữ thân chủ của mình bằng ‘thế lực đăng ten’ đầy màu sắc gợi cảm và thứ thẩm mỹ mang hơi hướm nhục dục cổ điển. Từ các món phụ trang, kiểu dáng sản phẩm công nghệ cao, gần đây nhất, cuộc bành trướng mới của nữ pháp sư áo đen lại gây chấn động khi lan tỏa trùm đến lãnh vực thiết kế nội thất.

Hãng sản phẩm nội thất THG vừa bắt tay với Chantal để giới thiệu dòng thương hiệu đầy chất thơ Poemes. Đối với Chantal – bà chúa của những mảnh nội y tinh xảo và nghệ thuật tán tỉnh chốn phòng the, thì “phòng tắm nên được đối xử như một tiểu thánh đường của những lễ nghi khoan khoái. Người phụ nữ cần được cảm thấy dễ chịu nhất với chính mình trong không gian này, nơi nàng được chiều chuộng và chăm sóc từ nhan sắc đến tinh thần, nơi nàng phô diễn điệu nghệ nhất tâm hồn và gout thẩm mỹ bản thân. Nơi này cũng là một trong những chiêu rù quến khéo léo, tinh tế và “gợi” không kém gì một món trang sức, mùi hương nước hoa hay những bộ nội y quyến rũ.”

Tại showroom JCD trên đại lộ Haussmann, Paris, các món cocktail đã sẵn sàng, ánh đèn spotlight lấp loáng trong ánh flash camera cùng hướng về quý bà áo đen của nước Pháp – Chantal Thomass trong buổi giới thiệu dòng sản phẩm trang trí nội thất hợp tác cùng THG Paris.

Cả gian phòng showroom tráng lệ được nữ pháp sư biến thành một phòng tắm tráng lệ tràn ngập dấu ấn thẩm mỹ phòng the. Bà điệu nghệ và kiêu hãnh vén bức màn bí mật cuối cùng của góc thiên đàng thầm kín nhất của người phụ nữ và trưng trổ điểm tô biến không gian ấy thành một tác phẩm nghệ thuật – phong cách sống thật sự đáng trầm trồ.

Hẳn nhiên, mọi thứ ngập trong các sắc độ hồng ấm áp, ngọt ngào và măng tơ nhất. Có thể thấy rõ ảnh hưởng trào lưu vintage hoài cổ được ghi dấu trên những ngọn đèn bằng sứ, những mảng giấy dán tường in hoa, những vòi nước tinh xảo bằng đồng và bạc,… và ngự trị trong đó là một cô mannequin bận trên người bộ đồ lót kiểu mới nhất của chính Chantal Thomass.

Tổng Giám đốc hãng THG, ông Michel Gosse không giấu được lòng tán thưởng: “Chantal hiểu phụ nữ tinh sâu đến độ chỉ cần một bàn tay tài hoa ấy cũng đủ để làm nên cả một thế giới hoàn mỹ, bao bọc nâng niu những người đàn bà một cách điệu nghệ và chu đáo nhất.” và ông lập tức tuyên bố quyết định sẽ giao toàn bộ trách nhiệm sáng tạo thiết kế cho dòng hàng nội thất nhà tắm vào tay vị nữ pháp sư áo đen.

Nhưng nổi bật trên cả những sáng tạo xa xỉ của chính mình cho lần “bành trướng” mới, chính Chantal Thomass mới là điểm thu hút mọi sự chú ý. Bà xuất hiện, như mọi lần, trong kiểu tóc đen nhánh không một sợi xô lệch, bộ trang phục đen tuyền cài hoa trên ngực, nửa gothic nửa pinup như thể vừa bước chân ra khỏi câu chuyện của anh em nhà Grimm, với “làn da trắng như tuyết, môi đỏ tựa máu, tóc và mắt đen như gỗ mun”… Điệu nghệ ngồi xuống bên thành chiếc bồn tắm tao nhã, bà trả lời cuộc phỏng vấn với Maison à Part với một phong mạo minh mẫn thiệp liệp xứng danh nữ sĩ Paris

– Cuộc phối hợp với hãng THG đã bắt đầu ra sao?

Chantal Thomass: Khác so với nhiều lời đồn đại, chính tôi mới là người chủ động tìm đến với THG. Từ sau buổi triển lãm Maison & Objet, tôi lập tức cảm nhận mối tương hợp về quan điểm và tư duy sáng tạo với thương hiệu này. Tôi thiết kế nên những trang phục kín đáo nhất của phụ nữ, và phòng tắm là thế giới của tất cả những gì thầm kín nhất trong thế giới của người phụ nữ. Chuyện tác hợp là lẽ đương nhiên.

– Các ý tưởng và phương thức thực hiện đã đến với bà ra sao?

Chantal Thomass: Như mọi khi, tôi mang theo vào lãnh vực mới này những chi tiết đặc thù trong thiết kế nội y của mình và điều chỉnh chúng cho phù hợp vào không gian nội thất. Giả dụ, trên tay vặn của vòi nước là họa tiết ô quả trám quen thuộc của nhãn hàng Chantal Thomass, và trên bồn tắm là những từ tiếng Anh mà tôi yêu thích bởi tính “gợi” của chúng.

– Người đàn bà trong phòng tắm ấy, họ là ai?

Chantal Thomass: Bởi đây là khái niệm sản phẩm xa xỉ, đương nhiên họ sẽ là những thân chủ hàng đầu, và hẳn nhiên là phụ nữ. Đương nhiên, không gian này vẫn chào đón các quí ông!

The URI to TrackBack this entry is: https://hoaianhv.wordpress.com/2011/10/17/chantal-thomass/trackback/

RSS feed for comments on this post.

One CommentĐể lại bình luận

  1. không có thấy cái nơ nào trên hình tam giác hết nha!


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: