anh Ba

Jasmine nOir

Chàng tỏa ngập bá khí, oanh tạc mọi sân khấu từ đại nhạc hội ngoài trời cho chí tạp kỹ dã chiến, từ huê tình kiểu vàng Tây cho đến pop Mỹ lời hải ngoại. Khán giả con dân tứ bề từ chồm hổm nền đất đến ghế nhựa ghế nhôm, nhất nhất hưởng ứng hô hào theo từng động tác thể hình được chàng say sưa thi triển trên mọi nền ca khúc tủ.

Từ quý bà phố lớn đến diva tỉnh lỵ, bạn có thể không biết rằng không có một nhà thiết kế thời trang nào tên là Zara hay Victoria’s Secret cả, nhưng lần này thì bạn không thể nhầm lẫn: tháng này, chúng ta hò hẹn với Ngọc Sơn!

Có cái mùa nào, hơn cái thứ nắng hạ Sài Gòn, để bao dung hơn cho khao khát phong phanh ngực áo bên một ca trà đá vỉa hè, những âm thanh nỉ non của loại nhạc sàn hẻm lao động xập xoàng giữa trưa trời đứng bóng?

Vùng thoát khỏi những hẹn hò quá lịch sự cho một cú tung hê, quý bà đài các và nực nội, lần mò về cái thú phong phanh bứt thoát, hòa mình vào dòng người tấp nập đổ về những tụ điểm coi ca nhạc và trốn bức của đám thị dân dễ dãi, léo nhéo tiếng loa phường, thôi thúc hoan hỉ chờ xem cuộc đại nhạc hội héo hon đêm hè. Bạn cũng sẽ thử liều thả mình hồ hởi hò reo cùng những tên tuổi ngoài lề dòng Ngân Hà hẹn hò sang cả đã quen khẩu vị hẹn hò của quý cô nhà F.

Tại sao không, một cuộc phiêu lưu tìm với những gì bạn vẫn nghĩ là không dành cho một quý cô văn minh dát kín châu thân mình mẩy? Tại sao không, thật thà như một chút hư hỏng hiếu kỳ bên trong lớp váy, tìm về những ca khúc vẫn phát ra từ dãy phòng trọ bến xe trong hoan lạc lầm than.

Một đêm liều mình với chương trình âm nhạc hóng gió như vậy có thể dẫn đưa bạn đến những hẹn hò vô lường nhất.

Chàng có thể chính là vị lực sĩ đang nức nở khóc trên bước chacha salon và nền nhạc techno sôi động kia, khuấy động cơn sóng cồn hò reo tán thưởng của đám đông bên dưới.

Bạn có cho mình một ông hoàng đa danh – MJ Việt Nam, Cựu Hoàng Nhạc Sến, Chế Linh Hậu Chiến, v.v… đến nay vẫn huy hoàng chinh phạt trấn bá sàn nhạc lục tỉnh lẫn mọi tỉnh thành đồng bằng Bắc Bộ.

Một khi đã chấp nhận trò mạo hiểm, quyết định trút bỏ bộ cánh diva đài các để lăn thân vào một cuộc phiêu lưu cực kì hiểm trở như vậy, bạn rất rất nên rũ bỏ luôn những mường tượng hào hứng và lãng mạn theo luật văn minh, như một hiệu ứng chống sốc, vì cú sốc đầu tiên có thể rình rập bạn bất cứ lúc nào, hất tung lộn nhào quý cô đang chênh vênh trên đôi gót văn minh phản chủ.

Chàng hẹn bạn vào giữa trưa, vào giờ mà mọi khi, bạn đang thụ hưởng bữa điểm tâm muộn của cuối tuần lười nhác. Bạn chỉ phát hiện sự khác biệt này khi lần theo địa chỉ để kết thúc tại một quán nhậu trưa thưa khách, với mọi dấu hiệu đầy đe dọa về những vũng lầy của văn minh ẩm thực chờ chực trên những tờ thực đơn bọc nhựa trơn nhẫy.

Chàng bước khỏi chiếc xe thể thao 2 cửa, nụ cười rộng, tanktop cổ sâu, chuột chồn cuồn cuộn châu thân, quần cargo phun-rô, tay đeo chuỗi hạt, một sợi dây vàng thả chiếc mặt ngọc Phật nằm giữa hai tảng ngực sáng loáng, tay xách một túi nylon ý nhị hé lộ cổ chai rượu nguyên tem. MỘt thực đơn được trình bày ngồn ngộn hứa hẹn cho cuộc vui quên sầu với mọi xác suất đáng ngờ.

Sự dè dặt của bạn sẽ bị đẩy đến đỉnh điểm khi mà chai vang đỏ nọ được trút ra, khuấy loãng với nước tăng lực để tạo thành một hỗn hợp màu thịt kho lõng bõng, trong khi dater oai mãnh của bạn hồn nhiên gọi thêm món rượu Minh Mạng.

Bạn đã sẵn sàng chưa?

Quý Cô Thứ Dữ và sự phù phiếm của Minh Mạng

Dẫu máu liều cao đến mấy, quý cô văn minh của F vẫn phải dè dặt nêu lên một câu hỏi vô hại kiểu “em yêu khoa học” về món danh tửu đựng trong thứ bình thạch cao giả gốm nọ. Như thể ngay lập tức tắt nguội mọi tư tưởng lãng mạn quá trớn, Cựu Hoàng Sến trấn an “Anh cũng chẳng biết, nghe nói bổ dương nên gọi uống cho… bổ. Bổ đâu nhất thiết phải xài, nhưng không xài cũng phải bồi dưỡng cho khỏe!”

Cho đến thời điểm này, bất cứ quý cô nào của F cũng sẵn lòng hoan nghênh nhiệt liệt tinh thần khỏe cho vui này của Ngọc Sơn, trước những chai Minh Mạng vô hại và hỗn hợp màu nước đường quá lửa mà chàng vừa tự pha.

Dater thiện chiến của F., những kinh nghiệm hẹn hò đủ để bạn đưa duyên câu chuyện nhập đề với những đề tài mà chàng ắt nhiên phải quan tâm nhất, ở đây là độ nổi tiếng của chàng.

Mà nói đến sự nổi tiếng của chàng, tức là nói đến cộng đồng PalTalk, một “đại gia đình” với một nếp sinh hoạt và những tập quán rất riêng của nó. Đều đặn mỗi ngày, chàng bật webcam, vừa thu hình, vừa vui vẻ chào hỏi “cả nhà”, vừa trình diễn tiết mục thể dục thể thao chào ngày mới.

Cũng chính những cuộc phóng ngôn qua lại trong đại gia đình những người hiển linh mà khuất mặt này, chàng trở nên khinh suất và hào phóng ban phát thói lộng ngôn cùng những hình ảnh xuất thần vang bóng.

“Ngông thì đương nhiên là tôi ngông, vì tôi ở tầm cỡ để ngông. Cả quốc gia này có mấy ai được Ngọc Sơn ngồi xuống nói chuyện, làm sao lại không ngông? Ngay cả em, em phải cỡ nào em mới ngồi đây với tôi.”

Bạn chúi nhủi trước đòn phong tước bất ngờ của cựu hoàng. Hãy đón nhận điều này như một huân chương vẻ vang chàng vừa hào phóng cài lên cái tầm cỡ của bạn. Hãy tự nâng một ly hỗn hợp thần tửu và tự chúc mừng mình, hỡi Quý Cô Thứ Dữ của F!

Cuộc triển lãm sắc đẹp trên sân khấu tạp kỹ và trinh tiết đời trai

Gật gù tâm đắc với tầm vóc mới của kẻ đối diện, chàng bắt cuộc hàn huyên giữa những cú gắp mồi. Như mọi cuộc hẹn hò, bạn hiểu rằng tảng băng giao tế sẽ dễ dàng được xả đông với chủ đề mà chàng tâm đắc say sưa nhất. Bạn thử bắt đầu bằng âm nhạc và sự nghiệp ca hát vang lừng bao thập niên của chàng.

“Tôi không có gì hết, không album, không sự kiện, lùm xùm làm gì hả em? Thích bản nào tôi thâu bản đó, và ca diễn ở những sự kiện lớn thôi. Đại Gia Đình của tôi bây giờ thành đạt giàu có lắm, và có dịp là mời anh Ba thôi. Ai cũng yêu thương anh Ba hết, cả Đại Gia Đình của tôi. Nhưng tôi sắp tung ra một clip quay mới, từ giờ trở đi sẽ là một Ngọc Sơn Tập 2, mới hoàn toàn, đẹp hơn trước nhiều lắm, tôi bảo đảm!”

Dường như chàng lờ phắt yếu tố âm nhạc và say sưa về Cái Đẹp.

“Ngày xưa tôi hát người ta thích, một phần chắc tại thấy tôi gầy ốm, đam mê ca hát. Còn bây giờ, tôi làm gì họ cũng thích, nên tôi lại chuyển sang hát nhạc sôi động, vì tôi thích thấy người ta vui. Chẳng bao giờ tôi coi là hệ trọng chuyện đi nghe nhạc rồi bình phẩm giọng ca hay bài hát, hoặc lên sân khấu kiểm tra âm thanh, ban nhạc,… Tôi đi bán sắc mà! Tôi chỉ cần bước lên sân khấu, và đứng yên. Họ la hét, vỗ tay, tôi còn đứng, họ còn vỗ tay. Vậy là tôi cứ đứng như vậy cho tới lúc thấy vậy đủ lâu rồi, cũng kì, vậy là tôi bắt đầu ca. Mỗi lần tôi lên sân khấu như vậy, tôi lại đứng, ngó qua ngó lại chơi.”

Trong sự bỡn cợt của kẻ có quyền hưởng thụ lòng yêu chuộng từ công chúng của mình, vẫn không thể phủ nhận quý ông trưa hè của F là một ca sĩ, nếu không muốn nói là một ca sĩ sở hữu một giọng ca có nội lực từng chinh phục cả một thế hệ thính giả tân nhạc thời kỳ Tiền – Vpop, giọng ca mà cho đến nay vẫn không suy mòn sau hơn 2 thập niên ca hát.

“Nói vậy thôi, chứ đứng trên sân khấu, tôi nhìn xuống khán giả của mình, tôi biết, đó là tình yêu thương. Tôi không biết các ca sĩ sau này ca hay, ca giỏi hơn ra sao, nhưng khỏe thì tôi chấp. Em biết nhờ đâu không? Phải giữ gìn trinh tiết đời trai.”

Khi cụm từ nguy hiểm này lặp lại lần thứ hai, bạn bắt đầu hoang mang về độ nghiêm túc của nó.

Đây không phải là lần đầu bạn được xác tín về trinh tiết được giữ gìn cẩn mật của chàng, một thứ kiên trung gương mẫu cho thế hệ anime vị thành niên đang nhan nhản trò chơi chồng vợ.

Phàm những vùng cơ thể được cẩn trọng che chắn nhất là là vùng trũng thu hút sự chú ý và những trò cắc cớ nhất. Người ta vẫn chưa quên món quà không tiền khoáng hậu vào sinh nhật gần đây nhất của chàng. Thùng quà được vần vào “chánh điện” tòa nhà, được long trọng mở gói và một cô gái ngồi chồm hổm bên trong, mắt nhắm nghiền, tay khư khư cây pháo kim tuyến tịt ngòi. Thoáng trên sắc diện của chàng là sự lúng túng của kẻ gian gặp phường đội khi cô gái điệu nghệ ấn cặp môi ẩm nhẫy lip gloss lên má người hùng ngày sinh nhật.

Các hội đoàn bảo vệ bà mẹ trẻ em hẵng khoan lên tiếng, bởi các chị phải tin chắc rằng cô gái đã rời buổi tiệc an toàn với danh dự tẽn tò không hề sứt mẻ.

“Tôi cam đoan rằng ai chửi ai ghét tôi, tôi cũng không giận họ, nhưng tôi dám tuyên bố sẽ kiện bất cứ hành vi hay từ ngữ nào cố ý xâm phạm trinh tiết đời trai của Ngọc Sơn!”

Và cả bạn nữa, quý cô đang run rẩy của F., hãy tự trấn an mình rằng bạn rồi cũng sẽ như cô-bạn-món-quà nọ, bạn sẽ rời buổi tiệc an toàn, với danh dự, trinh tiết, và tư cách pháp nhân của đôi bên không hề sứt mẻ.

Dr.Love và Hội chứng Tâm Thần Phân Liệt Hệ Phẫn Uất Vô Tư

Sau khi đã tự trấn an, bạn nhận ra rằng cả hai đang bàn đến một giá trị thiêng liêng và vu vơ như linh hồn, kiếp luân hồi và vật thể bay không xác định: trinh tiết của một người đàn ông. Cảnh sát không có chứng cứ, chính phủ không quan tâm, và khoa học vô phương xác định, trong khi các quan niệm tôn giáo và phong tục lại có những định nghĩa rất mơ hồ.

Liệu cái giá trị thiêng liêng vu vơ ấy, như những khối da thịt vo tròn bơm căng, cũng được huy động trong công cuộc củng cố rating của mỗi ngôi sao giải trí?

Trong cuộc trắng trinh khắc khổ ấy, người ta vẫn thấy chàng ngày ngày chăm chỉ khoe thân, phụng phịu trong những shot ảnh kiểu thập niên 80’s được xử lí huyền ảo, núng nính khoe khoang đường rãnh hẹp như một con hẻm chẻ ngặt nghèo lách giữa hai tảng ngực như bình nguyên lồng lộng trong kiểu áo tanktop trễ ngực trứ danh. Hay như gần đây nhất, chàng lẫy lừng tăm tiếng với shot ảnh lịch sử, mình mặc cặp áo ngực, mà về sau được giải trình là của…bà thân mẫu mà chàng thử mặc để biết size mua quà tặng mẹ.

Còn trước mặt bạn, chàng chỉ khanh khách cười, gọi đó là những trò đùa tếu cho vui “Kính thưa các đồng chí, để đúc kết tinh thần cuộc họp, tôi tuyên bố mồm ai nấy nói!”

Câu chuyện được dông dài dẫn dắt đến cuộc sống sinh hoạt của chàng trên vùng đất mà chàng mới khám phá vài năm gần đây, và tận lực khai thác: cộng đồng mạng.

“Có người thấy không thích, tôi bị chửi là dâm đãng, biến thái hoài. Đó là vì người ta không hiểu. Tôi coi đó là những bệnh nhân tâm thần phân liệt hệ phẫn uất vô tư, lấy việc quăng gạch ném đá làm niềm vui. Thiệt là tội nghiệp. Vậy nên tôi lấy luôn nick trên FaceBook cho mình là Bác Sĩ Tâm Thần.”

Quả tình, Facebook của chàng, với ảnh đại diện chân dung chính chàng trong bộ phục trang hoàng đế nhà Thanh lâm ly lẫm liệt đầy bá khí, là một phương tiện tiếp cận công chúng hoàn hảo và nóng bỏng. Bạn có thể bất ngờ phát hiện đa số những người quen biết của mình đều là chỗ “bạn bè” trong Friendlist của Bác Sĩ Tâm Thần.

“Facebook của tôi vui lắm, mà mọi người yêu thương nhau dữ lắm! Vô đó là để yêu thương lẫn nhau. Tôi có biết bao nhiêu đứa em rưng rưng ghi những lời comment rất xúc động: ‘Cám ơn anh Ba đã chỉ cho tụi em tìm thấy niềm vui và sự thanh thản trong tình yêu thương!’ Bởi vậy, tôi không lập page để hi vọng có nhiều người vô, xô bồ như bên Paltalk. Ở đây, chỉ anh em bạn bè yêu thương nhau mới được Accept vào, nên lúc nào cũng chỉ có những lời yêu thương, không khích bác ẩu đả, phức tạp lắm!”

Bạn liên tưởng đến hình ảnh của chàng trong ngôi nhà trứ danh với bức phù điêu của chính chàng được mạ vàng trước cửa. Những chi tiết trang trí bên trong, dẫu xung đột cao về xuất xứ, kiểu dáng lẫn niên đại, vẫn mang người ta về đúng khoảng thời gian cuối thập niên 80’s lẫy lừng của những cuốn băng cassette Ngọc Sơn, những bước moonwalk Việt hóa trên sân khấu tạp kỹ đại nhạc hội Sài Gòn. Bầu không khí ấy, cùng những dây đèn màu nhấp nháy, lưu tồn vĩnh viễn quanh Ngọc Sơn, như một bầu không khí thân thiện với sự tồn tại ngồn ngộn của chính chàng.

Ngọc Sơn có cho mình những biệt điện an toàn như thế, cho đến khi hơn một nửa trong đám đông quanh chàng chỉ còn là những kẻ hiếu kỳ. Họ không khích bác, mà khích lệ để nối dài cuộc vui.

Và bạn nhìn thấy mình trong ấy.

“Em có để ý tôi chưa bao giờ cãi tay đôi hay lên án một ai điều gì? Tôi là vậy, sinh ra là để làm đẹp, hay mua vui, làm thằng hề, gì cũng được, chứ không để hiềm thù. Sắp tới tôi tính mở thêm một account nữa, để add được thêm người, chọn lọc những người biết yêu thương nhau, chắc đặt tên là Trinh Tiết Đời Trai.

Nhìn lên thì chẳng bằng ai

Ngó xuống lại thấy còn may lắm rồi

Luôn vui và sống với đời

Mặc cho tai họa tơi bời xảy ra

Không trách người, tự trách ta

Không thù không oán, đó là Ngọc Sơn!

 

Một dấu lặng ồn ào

Nương theo dòng thi cảm, chàng chợt chùng xuống “Tôi cứ suy nghĩ mãi, vì sao mình được yêu thương nhiều vậy? Câu hỏi này cứ ám ảnh tôi mãi, tôi thử mọi dòng nhạc, mọi kiểu chơi ngông,… Rồi đột nhiên, tôi nhận ra câu trả lời đơn giản: vì tôi Đẹp!”

“Gần đây tôi cứ cầu nguyện với Trời Phật, thôi, tôi xin cho mình chết đi. Còn gì mà phải mong muốn tham vọng nữa. Làm gì với những đủ đầy ấy? Có những khi tôi cầu nguyện được ra đi ngay lúc này. Giờ tôi chẳng còn muốn gì hơn nữa, chỉ muốn chết, thật! Nhưng cầu hoài mà không chết được, vậy thì còn sống ngày nào thì tôi phải thật đẹp ngày ấy”

Chùng lòng trước cú bẻ quặt vô-lăng đối thoại đầy tâm sự, bất cứ nữ độc giả duy mỹ nào của F cũng cảm thấy chút sững sờ thiêng liêng khi người đàn ông vạm vỡ đối diện chạm tay vào chiếc mề đay ngọc Phật màu đỏ tím treo trên sợi dây chuyền vàng mà nói “Tôi thề với em, thật đấy! Tôi đẹp trai, đắt gái nhất thế giới, náo loạn thiên hạ, và tôi chỉ cầu cho mình được chết.”

Nhưng không để giây phút nặng nề thiêng liêng ấy kịp kéo dài quá thời lượng mặc niệm, chàng lại hào hứng với một ngữ điệu sặc mùi bợm nhậu miền Nam “Mà đừng thấy tôi đẹp mà tưởng tôi ham hố chi ba chuyện đàn bà. Fan hâm mộ có đau buồn cũng phải chịu, đâu dễ gì một Ngọc Sơn này cho ai đó lấy đi trinh tiết đời trai!”

Bạn vẫn can trường, xứng danh F.Dater, không buông bỏ một câu hỏi đã mang sẵn trong túi xách: “Còn những đứa trẻ? Rồi một lúc nào đó, gia đình, những đứa trẻ của mình?”

Câu trả lời thoáng qua rất nhanh khi chàng, tỉnh táo đến bất thường, tập trung vào một cú gắp vào đĩa mồi khi này đã trống: “Thôi, thua! Bỏ đi!”

Buổi trưa cuối tuần vẫn nồng nực đủ để nung chảy lớp fond de teint thiểu não dưới ánh nắng đứng bóng nghiệt ngã. Cả hai choáng váng đứng lên rời quán, dù chàng một mình uống gần hết món rượu trộn của mình. Hoàng đế một thời của những dòng nhạc “vàng Tây” chợt nhìn bạn, ánh mắt không rõ say hay tỉnh “Vui quá! Hôm nay vui quá xá! Vậy là vui rồi, thôi khỏi cần viết gì nữa, mất vui! Mấy em thương anh Ba nên cứ đòi viết đó thôi, tụi báo chí, đứa nào cũng thương anh Ba hết. Đánh bóng tên tuổi hơn nữa chăng? Để làm gì nữa? Anh đã là Ngọc Sơn rồi. Tiền tài, danh vọng, sức khỏe, chưa bao giờ sung sức và phong độ hơn lúc này. Hồi trước chỉ có vẻ đẹp tâm hồn, tôi cống hiến cho mọi người cái đẹp đó. Còn bây giờ, tôi mới thật sự Đẹp à nghe! Mà nè, em ráng đừng yêu anh, mấy cô nữ nhà báo là hay thương anh lắm đó! Em lấy chồng đi, anh Ba mừng lắm, anh Ba làm chủ mưu cho, hà hà, anh Ba Chà Kú mà!”

Bỏ bạn sững sờ sau lưng với khám phá cuối cùng về những thứ đằng sau tên gọi thân mật “anh Ba”, gã trai Hải Phòng 44 tuổi bước về phía chiếc xe hai cửa, bước chân tỉnh táo như chưa hề có giọt rượu nào vào cuộc hẹn giữa trưa.

Bạn như còn nghe tiếng cười khanh khách kì quái của gã, và giọng nghêu ngao như nấc trong ca khúc hoạt kê

Trong trái tim này number one
Suốt cuộc đời number one
Sông cạn đá mòn dù sao đi nữa
Anh vẫn number one la là là lá la

BOX

“Tôi không háo thắng, tôi không nhận mình hơn người khác điều gì, chỉ xin về cho mình một chữ Nhẫn. Còn thành công của tôi ngày hôm nay, nó là số phận của tôi. Chính vì vậy mà dẫu tôi có làm trò tếu táo cho vui trên mạng, gây om sòm náo loạn, người ta vẫn yêu thích tôi. Đâu phải tay ngớ ngẩn nào làm chuyện ngớ ngẩn cũng được yêu thích vỗ tay?”

“Cái xã hội này giống như tụi con nít còn đi học vậy. Giỡn chơi, cả đám hùa vào chơi ác…tụt quần một đứa, gọi là trò bắt nạt. Lớn lên, cứ thấy ai xắn quần đứng thẳng lưng lên là có cả một cộng đồng xông tới túm quần tay nọ kéo xuống. Thôi thì đã vậy, tôi tự tụt tôi!”

Hình như anh không phải là nghệ sĩ duy nhất có suy nghĩ ấy, bởi ngày càng có nhiều nghệ sĩ giải trí trẻ tự tụt.

“Họ đủ tư cách để tụt chưa?”

 

The URI to TrackBack this entry is: https://hoaianhv.wordpress.com/2012/05/11/ngoc-son/trackback/

RSS feed for comments on this post.

2 phản hồiĐể lại bình luận

  1. Không còn từ ngữ nào để diễn tả lời bài viết ngoài hai từ “tuyệt vời”

  2. viết hay quá bạn ơi


Gửi phản hồi

